บดินทรฯ วุ่น นักเรียน-ครูตะเพิด มงคลกิตติ์ ชี้ทำเสียชื่อเสียง

นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชันแห่งชาติ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชันแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.)

นำนักเรียนและผู้ปกครองกว่า 30 คนมาลงชื่อแสดงความจำนงของนักเรียนชั้นม.3 เดิมที่พลาดโอกาสเรียนต่อชั้นม.4 ให้เรียนชั้นม.4 ภาคบ่าย พร้อมระบุถึงความไม่มั่นใจศักยภาพครูของโรงเรียนบดินทรฯ


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อกลุ่มครูที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวออกมาพูดตอบโต้
 
แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร โดยนายกวีชาติย์ จันทร์แพง ครูสอนดนตรีสากลกล่าวว่า เป็นครูมา 35 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ดูแลวงโยธวาทิต เป็นครูมืออาชีพ ส่วนนายมงคลกิตติ์เป็นต้นเหตุความวุ่นวาย และอยู่เบื้องหลังนักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหวประท้วง ซึ่งท้ายที่สุดผลเสียจะตกอยู่ที่ตัวเด็ก


 ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า
 
จากการสอบถามการดำเนินการรับนักเรียนเข้าเรียนรอบบ่ายทราบว่า มีนักเรียนม.3 เดิมขอใช้สิทธิ์เรียนต่อม.4 จำนวน 50 คน และโรงเรียนจัดทำหลักสูตรพร้อมแล้ว มีเนื้อหาเหมาะสมกับนักเรียนกลุ่มนี้ที่ผลการเรียนไม่สูงนัก วันจันทร์จะให้เรียนกิจกรรมจิตสาธารณะ 3 ชั่วโมง ส่วนการเรียนภาควิชาการอังคาร-ศุกร์ เวลา 12.40-16.50 น. และเรียนวันเสาร์เวลา 08.00-16.50 น.


 นายชินภัทรกล่าวเพิ่มเติมถึงกระแสข่าวนายสุวัฒน์ วิวัฒนานนท์ ผอ.ร.ร.บดินทรฯ ลาออกว่า ไม่เป็นความจริง
 
โดยในวันที่ 9 มิ.ย. นายสุวัฒน์จะกลับจากต่างประเทศและเชิญประชุมผู้ปกครองกลุ่มนี้ ข่าวผอ.ลาออกจึงไม่จริง ทั้งนี้ โรงเรียนจะมีการพูดคุยกับนักเรียนทั้งหมดในกิจกรรมหน้าเสาธงเพื่อให้เกิดความสามัคคี


นายกวีชาติย์ จันทร์แพง ครูสอนดนตรีสากลนายกวีชาติย์ จันทร์แพง ครูสอนดนตรีสากล


ขอบคุณภาพจาก tnnthailand


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์