ทองคำปิดร่วง 34.6 ดอลลาร์

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. นักลงทุนวิตกสถานการณ์กรีซ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 34.6 ดอลลาร์ หรือ 2.16% ปิดที่ 1,604.5 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1617.0 - 1599.0 ดอลลาร์

สัญญาทองคำร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจและการเมืองของกรีซ นักการเมืองหลายคนของเยอรมนีเตือนว่า กรีซจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจนกว่าจะยอมทำตามเงื่อนไขทั้งหมดอย่างครบถ้วน และจนกว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

นายแอนโทนิส ซามาราส ผู้นำพรรค New Democracy ยอมรับว่า เขาไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ และได้คืนอำนาจให้แก่ประธานาธิบดีคาโรลอส ปาปูลิอาสแล้ว แม้ว่าพรรคของนายซามาราสได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดจากการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้รับโอกาสแรกจากประธานาธิบดีปาปูลิอาสให้จัดตั้งรัฐบาลก็ตาม

นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับปัจจัยลบจากการที่นักลงทุนไม่มั่นใจว่า นายฟรองซัวร์ ฮอลลองด์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของฝรั่งเศส จะสามารถบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจโดยไม่ต้องพึ่งพามาตรการรัดเข็มขัดได้หรือไม่

นอกเหนือจากความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองในยูโรโซนแล้ว ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นและตลาดน้ำมันนิวยอร์ก รวมทั้งการแข็งค่าขึ้นเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันของสกุลเงินดอลลาร์


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์