ปปส.งัดกฏหมายให้รางวัลนำจับซูโดอีเฟดรีน

ปปส.งัดกฏหมายให้รางวัลนำจับซูโดอีเฟดรีน

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ดินแดง กทม.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการป.ป.ส.เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า.
 
ที่ผ่านมามีระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติดว่า ผู้ที่นำความเข้าแจ้งจนมีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อม ซูโดอีเฟดรีน นั้นจะเป็นผู้มีสิทธิรับเงินสินบนเงินรางวัลตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด พ.ศ.2537 โดยมีหลักเกณฑ์การจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลในอัตราตามที่ประกาศกระทรวงยุติธรรมเรื่องกำหนดอัตราการจ่ายเงินสินบนรางวัลคดียาเสพติด พ.ศ.2549กำหนดไว้โดย ซูโดอีเฟดรีน มีอัตราการจ่ายคิดตามปริมาณสารบริสุทธิ์ที่ได้มีการตรวจพิสูจน์จากสถานตรวจพิสูจน์ในอัตราละกรัมละ 3 บาท และต้องเป็นการดำเนินคดีตาม พรบ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท 2518 (วัตถุออกฤทธิ์ประเภท2) ไม่ใช่ดำเนินคดีตาม พรบ. ยา พ.ศ.๒๕๑๐ โดยในการจับกุมต้องมีการสืบสวนให้ได้ความว่าผู้ถูกจับกุมมีวัตถุประสงค์จะนำไปใช้เป็นวัตถุดิบหรือสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดหรือไม่

ดังนั้นเมื่อมีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดของกลาง (ซูโดอีเฟดรีน)

บุคคลที่ไม่ใช้เจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดในคดียาเสพติดซึ่งได้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมจะมีสิทธิได้รับเงินสินบน  ส่วนผู้จับกุมจะได้รับเงินอีกส่วนหนึ่งเรียกว่าเงินรางวัลในการจับกุมดังกล่าว เลขาธิการป.ป.ส.กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์