ช้างของกลางภูเก็ตเดินทางถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปางแล้ว

ช้างของกลางภูเก็ตเดินทางถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปางแล้ว


เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำโดยนายอวัช นิติกุล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ได้นำช้างน้อยจำนวน 2 เชือก อายุ 1 ปี ชื่อพลายป๊อบ หรือฟลุค เพศผู้ และช้างพลายบุญหลาย หรือโจอี้ เพศผู้ ซึ่งช้างทั้งสองเชือก เป็นช้างของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจยึดจากปางช้างปางเอทีวี ซีวิว ออนทัวร์ จ.ภูเก็ต เนื่องจากช้างไม่มีตั๋วรูปพรรณ จึงคาดว่าน่าจะเป็นช้างป่า เดินทางมาถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปางแล้ว หลังจากเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต โดยรถบรรทุก 10 ล้อ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางของช้างน้อยทั้ง 2 เชือก ช้างอารมณ์ดีกินน้ำ และอาหารได้ดี ตลอดระยะทางการที่ไกลกว่า 1,461 กิโลเมตร


นายอวัช นิติกุล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อรถบรรทุกช้างเดินทางมาถึงพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ลำปาง ช้างมีอาการตื่นเต้นและเจอกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าของวันนี้ ที่ จ.ลำปาง อุณหภูมิอยู่ต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
 

ส่วนช้าง 14 เชือก ที่มีการอายัดไว้จากปางช้างไทรโยค จ.กาญจนบุรีนั้น ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยจังหวัดลำปาง ขณะนี้ขบวน ซึ่งมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำมา ได้เข้าสู่เขต จ.ลำปาง และขบวนจะมุ่งตรงเข้าสู่โรงเรียนฝึกควาญช้าง ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์