ฮือต้านทำแหล่งท่องเที่ยวหมูป่าหวั่นมลภาวะ

ฮือต้านทำแหล่งท่องเที่ยวหมูป่าหวั่นมลภาวะ

วันนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีฝูงหมูป่านับร้อยตัว
 
ที่อาศัยอยู่บนที่ดินร้าง หมู่บ้านเมืองทองสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ หมู่
3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เดินเพ่นพ่านบนท้องถนนจนเป็นข่าวคึกโครม ว่า มีเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ มาเป่าลูกดอกยาสลบจับสุนัขจรจัดที่มาเพ่นพ่านแถวฝูงหมูป่า ขณะเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวแห่มาดูความน่ารักของหมูป่าที่มีความเชื่องกับมนุษย์อย่างไม่ขาดสาย โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาปักหลักขายอาหาร น้ำดื่มนับ 10 ร้านค้า นอกจากนี้ ยังพบว่า อบต.ในคลองบางปลากด ได้นำรถสุขาขนาดใหญ่มาจอดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ต่อมา นายประชา ประสพดี ส.ส.เขต 7 สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นายกิตติ แสงประดิษฐ์ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์

นายหนึ่งสกล ธเนศตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในคลองบางปลากด และสมาชิกสภา อบต. เดินทางไปดูที่ดินว่างเปล่า
10 ไร่ ตั้งอยู่ภายในซอยโปแลนด์ หมู่ 9 ต.ในคลองบางปลากด โดยที่ดินผืนนี้จะปรับปรุงเป็นสนามกีฬา แต่เมื่อมีปัญหาเรื่องหมูป่าจึงลงความเห็นกันว่า จะปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหมูป่าเชิงอนุรักษ์ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งระหว่างที่คณะของนายประชากำลังเดินสำรวจพื้นที่ พบว่ามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาต่อต้าน คัดค้านไม่ให้สร้างสถานที่ท่องเที่ยวหมูป่า เพราะกังวลว่าจะเกิดมลภาวะเรื่องกลิ่นและความสกปรก

นายประชา ได้ชี้แจงกับกลุ่มชาวบ้านว่า วันนี้มาดูสถานที่เพื่อเป็นทางเลือกเท่านั้น

หากจะดำเนินการใดๆ ต้องทำประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านก่อน ถ้าหากจะใช้ที่ดินแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจริง จะต้องมีระบบป้องกันอย่างถูกสุขลักษณะ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ และความเป็นอยู่ของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว จะสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านมากกว่าผลเสีย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์