สุขุมพันธุ์ให้โอวาทนักเรียนเนื่องในวันเด็ก เปิดห้องทำงานให้สัมผัสเก้าอี้ผู้ว่าฯ

สุขุมพันธุ์ให้โอวาทนักเรียนเนื่องในวันเด็ก เปิดห้องทำงานให้สัมผัสเก้าอี้ผู้ว่าฯ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มกราคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักการศึกษา กทม. นำตัวแทนนักเรียนจำนวน 400 คน จาก 50 สำนักงานเขต เข้าเยี่ยมและรับโอวาทจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่า กทม.ตระหนักถึงเยาวชนตลอดมา จึงได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นในวันเด็กประจำปี 2555 ไว้หลายจุด เนื่องจากเด็กถือเป็นกำลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ตนขอเป็นกำลังใจให้เด็กนักเรียนตั้งมั่นปฏิบัติงาน ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม รู้รักสามัคคี และเติบโตเป็นคนดีของสังคม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ยังได้มอบหนังสือให้แก่ตัวแทนนักเรียนที่เข้าเยี่ยมเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่านและเสริมสร้างความรู้ รวมทั้งมอบประกาศนียบัตรแก่วงโยธวาทิตจากโรงเรียนสวนลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันวงโยธวาทิตนานาชาติ ในรายการ "Hong Kong Marching Band Contest 2011" ที่เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ยังได้เปิดห้องทำงานของตน รวมถึงห้องประชุมสภา กทม. และห้องประชุมสุทัศน์ ให้นักเรียนได้สัมผัสบรรยากาศจริงในการทำงาน ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนนั่งเก้าอี้ที่ตนนั่งทำงานเป็นประจำ นอกจากนี้นักเรียนยังได้ฝึกความสามารถในการอภิปราย ประชุมถกเถียงปัญหาจริงในห้องประชุมสภา กทม. กับนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภา กทม.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์