ชัจจ์อัดกทม.บริหารจตุจักร 30 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น

ชัจจ์อัดกทม.บริหารจตุจักร 30 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น


พล.ต.ท. ชัจจ์ กุลดิลก รมช. คมนาคม กล่าวถึงการที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมจะเข้ามาบริหารพื้นที่ตลาดนักจตุจักร แทน กทม. ในวันที่ 2 ม.ค. 2555 ว่า

วันนี้เตรียมจะรายงานให้ ครม. ทราบถึงความจำเป็นที่ รฟท. ต้องเข้ามารับผิดชอบดูแลผลประโยชน์พร้อมบอกแนวปฏิบัติ ในการบริหาร โดยจะตั้งบริษัทลูกซึ่งมี รองผู้ว่าฯรฟท. มีเจ้าหน้าที่เป็น กรรมการ ทั้งนี้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะ กทม. เองก็เป็นส่วนราชการ และประเด็นนี้ก็คุยมาตลอด 5 ปี แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนข้อสงสัยของผู้ค้าที่ว่าหาก รฟท. เข้ามาบริหารต้องเก็บค่าเช่าที่แผงค้าในราคาที่สูงขึ้นขอปฏิเสธเพราะขณะนี้ยังไม่มีการคุยถึงตัวเลขใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากที่ รฟท. เข้ามาบริหาร มีแนวทางที่จะเรียกเข้า มาหารือเพื่อกำหนดราคาร่วมที่เหมาะสม 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าหลังจากที่มาบริหารแล้วจะดีขึ้น พล.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า มั่นใจเพราะดูจากสถานการณ์ที่ผ่านมา 30 ปี ที่ กทม. บริหารก็ไม่ถือว่ามีอะไรที่ดีขึ้น เมื่อหมดสัญญา รฟท. ก็เข้ามาบริหารตามระเบียบและยืนยันถึงความโปร่งใส

โดยมั่นใจว่าจะมีแนวทางการบริหารที่ดีและทำให้ผู้ค้ามีกำไร รวมทั้งนำเงินรายได้เข้า รฟท. หลังจากที่ผ่านมาเป็นกรณีผลประโยชน์ตกหล่นอยู่บ้าง


ชัจจ์อัดกทม.บริหารจตุจักร 30 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์