เด็กดอย หนาว ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

เด็กดอย หนาว ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

เด็กนักเรียนบ้านมูเซอ โรงเรียนบ้ายห้วยปลาหลด และโรงเรียนบ้านส้มป่อย ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ขณะนี้ อุณหภูมิในหลายพื้นที่ของจังหวัดตาก ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ดอยสูง ขณะนี้ อุณหภูมิลดลงเหลือต่ำกว่า 15 องศาฯแล้ว เด็กนักเรียนบ้านมูเซอ โรงเรียนบ้ายห้วยปลาหลด และโรงเรียนบ้านส้มป่อย ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก กำลังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เด็ก ๆ ต้องเดินฝ่าสายลมที่หนาวเหน็บไปโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นชาวเขาทั้งหมด มีฐานะยากจน ทำให้ทางโรงเรียนต้องปล่อยให้เด็กอยู่นอกห้องเรียน เพื่อทำกิจกรรมเล่นกีฬา เพื่อคลายหนาว เด็ก ๆ หลายคนบอกว่า อยากได้เสื้อกันหนาวมากที่สุด

ด้าน นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า สถานการณ์หนาวในพื้นที่ จ.ตาก ขณะนี้ยังไม่รุนแรงนัก แม้ว่าจะมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยที่ 15 องศาเซลเซียส บริเวณ อ.อุ้มผาง และดอยมูเซอ แต่ยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติหนาว เพราะอุณหภูมิที่ลดต่ำลง ยังไม่เข้าหลักเกณฑ์การประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ที่ต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ จากการสำรวจปริมาณความต้องการเครื่องห่มกันหนาวปีนี้ ขาดแคลนกว่า 1 แสนชุด สำหรับพื้นที่ ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.อุ้มผาง อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด อ.พบพระ และ อ.ท่าสองยาง เนื่องจาก เป็นพื้นที่บนยอดดอย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์