โพลชี้น้ำท่วมกระทบการเรียนเด็ก-ผู้ปกครอง

โพลชี้น้ำท่วมกระทบการเรียนเด็ก-ผู้ปกครอง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษาทุกระดับ จำนวนทั้งสิ้น 1,614 คน

ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ย. สรุปความเดือดร้อนที่ได้รับกรณีน้ำท่วมที่มีต่อการเล่าเรียนของบุตรหลาน สำหรับความเดือดร้อนที่ผู้ปกครองเด็กอนุบาล เด็กประถม เด็กมัธยม นักศึกษา ปวช./ปวส. และอุดมศึกษาได้รับ ส่วนใหญ่ คือ ขาดรายได้ ชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนเสียหาย เด็กๆต้องหยุดเรียน เดินทางไปโรงเรียนไม่ได้ ส่วนความต้องการของผู้ปกครองที่อยากให้ ศธ. ช่วยเหลือ ส่วนใหญ่ คือ ค่าเล่าเรียนทุนการศึกษาหรือเงินอุดหนุนให้เรียนฟรี การแจกชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ มีการจัดการเรียนการสอนชดเชย เพื่อเด็กจะได้เรียนอย่างเต็มที่ ยืดเวลาในการจ่ายค่าเทอมออกไป 

 ข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล กรณีที่มีนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพในช่วงที่มีภาวะน้ำท่วม ภาพรวมอยากให้มีนโยบายเรียนฟรีต่อไป
 
เพราะเป็นเรื่องที่ดีและสำคัญมาก ควรเป็นการเรียนฟรีจริงๆ โดยไม่เสียค่าอะไรเพิ่มเติม เป็นต้น ส่วนโครงการแจกคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ให้กับนักเรียน ป.1 ทุกคน แต่เมื่อเกิดภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ ภาพรวมให้แจกต่อไปตามที่ได้มีโครงการไว้แล้ว เพราะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนของเด็ก เป็นความหวังของเด็กๆ ที่ได้รับการแจก ผู้ปกครองไม่มีความสามารถในการซื้อเองได้ รัฐบาลต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เป็นต้น มีบางส่วนให้ชะลอการแจกไว้ก่อน ควรนำงบประมาณไปช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมก่อน , รอให้สถานการณ์คลี่คลายลงกว่านี้ , เด็กยังไม่สามารถรับผิดชอบดูแลได้ เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์