พื้นที่น้ำท่วมในอีกหลายจังหวัดยังขยายวงกว้าง

ภูมิภาค 14 ก.ย. - ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นคันดินไหลเข้าท่วมบริเวณหมู่ 8 ตำบลวัดยม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แบบฉับพลัน  ทำให้ชาวบ้านกว่าร้อยครัวเรือนต้องเก็บข้าวของหนีน้ำกันโกลาหล และจนถึงขณะนี้ ระดับน้ำยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

เช่นเดียวกับชาวอำเภอบ้านหมี่ และอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ต้องพร้อมอพยพเด็ก และผู้สูงอายุ รวมทั้งขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย หลังมีประกาศเตือนว่าเขื่อนบางโฉมศรี ในจังหวัดสิงห์บุรี แตก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่จังหวัดลพบุรี

ปริมาณน้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ ยังเพิ่มสูงขึ้น

อย่างเช่น บ้านเรือน 800 หลัง ใน 3 ชุมชน เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง 3 เมตร สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ส่วนถนนสายชุมแสง-นครสวรรค์ ยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร รถทุกชนิดต้องวิ่งอ้อมไปทางอำเภอท่าตะโกแทน

แต่ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ภาวะน้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย หลังจากฝนหยุดตก พ่อค้าแม่ค้าในตลาดริมแม่น้ำเมย เร่งทำความสะอาดร้านค้าเพื่อให้กลับมาเปิดกิจการได้ตามปกติโดยเร็ว

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ยังรับน้ำได้อีก 1,989 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณร้อยละ 15 โดยเมื่อวานนี้ มีน้ำไหลเข้าราว 146 ล้านลูกบาศก์เมตร  และระบายน้ำลงพื้นที่ท้ายเขื่อน 20 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน อย่างไรก็ตาม เขื่อนภูมิพลจะไม่ระบายน้ำเกินความจำเป็นเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับชาวบ้าน

ขณะที่วันนี้ สำนักข่าวไทย อสมท ร่วมกับพันธมิตร อาทิ กลุ่ม ปตท. ธกส. และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

นำโดยทีมดีเจลูกทุ่งมหานคร เอฟเอ็ม 95 และศิลปินลูกทุ่งนำถุงยังชีพ 1,000 ชุด เดินทางไปมอบให้กับผู้เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ที่ตำบลจำปาหล่อ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์