ฮือฮา ผู้หญิงเกาหลีใต้นับร้อยจัดการชุมนุมโสเภณีประท้วง ประณามนศ.แพทย์รุมข่มขืนเพื่อนนศ.หญิง


            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ว่า หญิงสาวเกาหลีใต้นับร้อยคนได้แห่ชุมนุมรวมตัวกันในสวนสาธารณะวอนเปา ใกล้ย่านการค้าของกรุงโซล เพื่อร่วมการรณรงค์"โสเภณีประท้วง"(Slutwalk) เพื่อประท้วงและประณามกรณีน.ศ.แพทย์รุม 3 รายรุมข่มขืนเพื่อนนักศึกษาหญิง โดยบางรายแต่งตัวยั่วยวนทางเพศ พร้อมทั้งประกาศว่า ผู้หญิงไม่สมควรถูกตำหนิที่ถูกข่มขืนเพราะการแต่งกายของเธอ แม้กระทั่งการแต่งตัวโป๊ก็ตาม

"ไม่มีใครในโลกนี้สมควรจะข่มขืนใครในโลกนี้ และเรามีสิทธิที่ไม่เพียงจะแต่งตัวได้อย่างเสรีอย่างที่ต้องการ แต่รวมทั้งมีสิทธิที่จะมีชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากความกลัวจะถูกโจมตีทางเพศ" กลุ่มกล่าว

              รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้อ้าแขนรับวัฒนธรรม"โสเภณีประท้วง"ที่ผุดขึ้นในหลายแห่งของโลก โดยจุดกำเนิดเริ่มต้นจากกรณีผู้หญิงคนหนึ่งได้เรียกร้องผ่านทางทวิตเตอร์ ให้ผู้หญิงเกาหลีใต้ชุมนุม"โสเภณีประท้วง"เพื่อประนามกรณีนักศึกษาแพทย์ 3 รายรุมข่มขืนเพื่อนนักศึกษาหญิง ส่งผลให้มีกลุ่มผู้หญิง 10 รายออกมาแต่งตัวโป๊ หน้ามหาวิทยาลัยดังกล่าว ก่อนกลุ่มจะย้ายไปชุมนุมในสวนสาธารณะ"วอนเปา"ขณะที่สมาชิกยังได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนนับร้อยคน แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม นอกจากนี้ กลุ่มผู้จัดเปิดเผยว่า พวกเขาวางแผนจะระดมหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาสาวผู้เคราะห์ร้ายถูกข่มขืนด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์