เปิดทำบัตรประชาชนเด็ก7ขวบวันแรก ระบบอินเตอร์เน็ตเจ๊งทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย
 
ได้เกิดการสื่อสารขัดข้องหรือระบบสื่อสารล้มเหลวทั่วประเทศ ภายหลังจากที่วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดบริการให้เด็กไทยอายุตั้งแต่ 7 ปี บริบูรณ์ขึ้นไปสามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพ่อแม่ผู้ปกครอง และโรงเรียนพาเด็กนักเรียน และบุตรหลานที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไปไปทำบัตรประชาชนเป็นจำนวนมาก  ทำให้บรรยากาศแต่สำนักงานเขต และที่ว่าการอำเภอแต่ละท้องที่เป็นไปอย่างคึกคัก แต่ปรากฎว่า  บางที่ว่าการอำเภอ หรือบางสำนักงานเขตก็ไม่สมารถให้บริการได้ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์แปรปรวน กระทั่งช่วงกลางวันจนถึงประมาณบ่ายโมงก็ไม่สามารถใช้การได้ทั้งหมด


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังหลายสำนักงานเขตในกรุงเทพมหาคร
 
ก็ปรากฎว่า ได้ข้อมูลตรงกันว่า ระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานทะเบียนขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นผลพวงมาจากว่า แต่ละที่มีการให้บริการการทำบัตรประชาชนมากเกินไปในแต่ละวัน ซึ่งระบบทะเบียนต้องรองรับประชาชนทั่วประเทศที่มาทำธุระต่างๆ นอกเหนือไปจากการทำบัตรประชาชนของเด็ก โดยแต่ละพื้นที่ เมื่อเกิดปัญหาก็มีการโทรศัพท์สอบถามกันกันเป็นระยะๆ  คาดว่าน่าจะเป็นมาจากระบบสายแลนมีปัญหา


และเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังสำนักบริหารการทะเบียน   ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 9   อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
 
ซึ่งรับผิดชอบการบริหารงานการให้บริการประชาชนทางด้านการทะเบียนและบัตรด้วยระบบคอมพิวเตอร์พร้อมการจัดทำระบบข้อมูลข่าวสารเพื่อการบริหารงานของกรมการปกครอง ในระดับภาค  ก็ได้รับแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการประชุมเพื่อรับทราบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์