สองแถวเชียงใหม่อัด10ล้อตาย8-บัสท่องเที่ยวชนที่กำแพงเพชรดับ5

วันนี้ (28 มิ.ย.) เวลา 07.30 น.  เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวสีหลืองรับจ้าง สายเชียงราย-เชียงใหม่ บรรทุกผู้โดยสารมาจากอำเภอเวียงกาหลง จ.เชียงราย ชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อที่บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 47-48 บริเวณบ้านห้วยหม้อ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ เป็นชาย 4 หญิง 4 บาดเจ็บสาหัส 2 คน โดยรถสองแถวกำลังขับลงเนินและได้ขับแซงรถคันหน้า แต่ปรากฏว่ารถบรรทุกสิบล้อขับสวนขับสวนเลนมาพอดีจึงหักหลบไม่ทัน เป็นเหตุให้รถสองแถวชนประสานงาอย่างแรง

                 ทราบชื่อผู้ตายคือ นายวรรณพ คำหลวงเต็ม อายุ 39 ปี (คนขับรถบรรทุก) ส่วนผู้โดยสารรถสองแถวที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางจันบาน จักร์คำ อายุ 54 ปี นายสนิท จักรคำอายุ 53 ปี นางบุญปั๋น ยารังสี อายุ58ปี นายล่า ยารังสี อายุ65ปี นางจันทร์เพ็ญ ยารังสี อายุ63ปี นางแดง มธุรส อายุ 43 ปี และชายไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับรถสองแถวคือ นายณัฐพงษ์ แก้วสุคำ บาดเจ็บสาหัสเบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากความประมาทของคนขับรถสองแถวประกอบมีฝนตกตลอด เวลาทำให้การมองเห็นไม่ชัดทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว อนึ่ง สถานที่เกิดเหตุจุดนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งการขับรถบริเวณดังกล่าว ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง

                  ขณะที่จ.กำแพงเพชร เมื่อเวลา 00.15 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วรงค์ เมืองยศ พนักงานสอบสวน สภ.คลองขลุง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุที่ถนนพหลโยธินขาล่องหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.หมู่ที่ 13 บ้านโค้งวิไล อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จึงเข้าตรวบสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน พบที่ช่องกลับรถมีรถบัสนำเที่ยวสีเขียว จอดหันหัวรถขึ้นเหนือ สภาพข้างรถด้านซ้ายช่วงล้อหลังถูกชนเสียหาย ที่เบาะนั่งท้ายรถมีศพชายต่างชาติเสียชีวิตรวม 4 ศพ ห่างออกไปอีก 20 เมตร ที่คลองริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน มีรถโดยสารปรับอากาศ หน้ารถทิ่มลงไปในคลองท้ายรถอยู่บนไหล่ถนน สภาพหนน้ารถฉีกขาด ที่เบาะนั่งคนขับมีร่างของนายกิตติศักดิ์ กมล อายุ 45 ปีพนักงานขับรถเสียชีวิตติดคาอยู่ซากรถ

                  ส่วนที่โรงพยาบาล อ.คลองขลุง ผู้บาดเจ็บจากรถทั้งสองคัน ถูกลำเลียงส่งมารักษากว่า 15 คน มีทั้งชาวต่างชาติชายหญิงและผู้โดยสารรถปรับอากาศทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายมีบาดแผล ซึ่งผู้โดยสารรายหนึ่งขาหัก ขณะที่ชาวต่างชาติอีกรายก็สาหัสต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์และพยาบาลต้องระดมช่วยชีวิตกันวุ่นโรงพยาบาล

                    เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่ารถนำเที่ยวชาวต่างชาติมีชาวเกาหลีและอังกฤษเดินทางมาจากตรอกข้าวสาร กรุงเทพฯ แวะจอดรับประทานอาหารที่ปั๊มที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นรถได้ออกจากปั๊มตรงไปที่กลับเยื้องปั๊ม เพื่อจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ท้ายรถขวางถนนอยู่ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถโดยสารปรับอากาศรับผู้โดยสารจาก จ.สุโขทัย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ หักหลบไม่ทันชนจึงชนเข้าที่ข้างรถอย่างจัง นักท่องเที่ยวอยู่บนรถถูกแรงกระแทกจนเบาะกระเด็นออกจากตัวรถกองระเนระนาด ชาวต่างชาติที่นั่งอยู่เบาะหลังรถถูกตัวถังรถฉีกขาดอัดใส่ร่างจนเสียชีวิตรวม 5 ศพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตชื่ออะไรและเป็นคนสัญชาติไหน 
 




ขอบคุณ
: newsplus.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์