แพทยสภาเยี่ยม‘หมอมุก’-แม่หมออ่านนิทานให้ฟังข้างเตียง

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่อาคารท่านผู้หญิงประภาศรี โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ  ศ.คลินิก

นพ.อำนาจ กุสลานันท์ นายกแพทยสภา นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา และ  น.อ. (พิเศษ) นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา เดินทางเข้าเยี่ยม พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก พร้อมเผยว่าใน ส่วนของแพทยสภาจะให้ความช่วยเหลือในแง่ของการแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการตาม กฎหมาย รวมทั้งจะคอยติดตามกระบวนการทางคดีว่ามีความคืบหน้าอย่างไร พร้อมทั้งจะประสานเป็นการส่วนตัวกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามเรื่องดังกล่าว และภายในสัปดาห์นี้ แพทยสภาจะทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)  ให้ช่วยดูแลเรื่องคดี เพื่อความเป็นธรรม

ด้าน พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา อายุ 70 ปี มารดาของหมอมุก กล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อทุกแขนงที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการอะไรมาก

แค่อยากให้ลูกสาวฟื้นขึ้นมา  ส่วนผู้กระทำผิดก็อยากให้รับผิดชอบในความสูญเสียครั้งนี้  บ้าน เมืองมีกฎหมาย ไม่ใช่จะปล่อยให้ใครทำอะไรก็ได้ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ได้แค้นอะไร แค่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการของลูกสาว ขณะนี้ดีขึ้น

 “วันนี้ดีใจมากที่ได้ใกล้ชิดลูกสาว นั่งข้างๆ คอยพูดคุย ที่สำคัญได้รับรู้ว่าลูกสาวมีปฏิกิริยาการรับรู้ ผ่านการจับมือ  บีบ และคลายมือในบางครั้ง แม้จะไม่บ่อย แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนเป็นแม่รู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเล่านิทานให้ลูกสาวฟัง อย่างนิทาน เรื่อง กระต่ายกับเต่า ซึ่งเล่าตอนสมัยเขายังเด็กๆ  พรุ่งนี้จะเตรียมเอาหนังสือเกี่ยวกับอริยสงฆ์ต่างๆ มาอ่านให้เขาฟัง เนื่องจากลูกสาวชอบอ่านหนังสือแนวนี้ ”

น.พ.บุญโชติ เคียงกิติวรรณ ประสาทศัลยแพทย์ ในฐานแพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า ขณะนี้มีอาการดีขึ้นกว่าวันก่อนๆ

เนื่องจากภาวะสมองบวมลดลง อาการไข้ลดลง ความดันอยู่ในระดับปกติ แต่ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากต้องเฝ้าระวังภาวะการติดเชื้อ  อย่างไรก็ตาม คนไข้ลืมตาและขยับแขนได้บางครั้ง ซึ่งแสดงว่าคนไข้เริ่มมีปฏิกิริยาตอบรับมากขึ้น แต่ยังไม่รับรู้ ยังไม่มีสติ เพราะหากมีสติจริงๆ จะต้องพูดคุยได้ แต่อย่างน้อยปฏิกิริยาดังกล่าวถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีเช่นกัน
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์