เหยื่อทอร์นาโด240ลูก ถล่มสหรัฐพุ่ง45คน

สหรัฐยังอ่วม เหตุทอร์นาโด 240 ลูกถล่ม ยอดคนตายพุ่งกว่า 45 คน บางพื้นที่เสียหายหนักสุดรอบหลายสิบปี

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสหรัฐยังคงพยายามค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มในรัฐนอร์ท แคโรไลนาในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 45 คน ในกว่า 10 รัฐของสหรัฐ ทั้งนี้ เฉพาะในรัฐนอร์ท แคโรไลนา มีพายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกพัดถล่ม มีผู้เสียชีวิต 21 คน ซึ่งสูงที่สุดในรัฐที่ถูกพายุพัดกระหน่ำ

เบเวอร์ลี เปอร์ดู ผู้ว่าการรัฐ กล่าวกับเครือข่ายโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า เธอไม่เคยเห็นความเสียหายรุนแรงอย่างนี้มาก่อน
 
บ้านเรือนในรัฐถูกพายุพัดไม่ต่างจากบ้านกระดาษของตุ๊กตาเด็กเล่น อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวว่า ข่าวดีก็คือว่า ทอร์นาได้เคลื่อนตัวไปแล้ว และหลายสิ่งหลายอย่างเริ่มดีขึ้นในรัฐนอร์ท แคโรไลนา และเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางกำลังเริ่มประเมินความเสียหาย

ส่วนผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโด มีรายงานอยู่ในรัฐโอกลาโฮมา,อาร์คันซอส์ มิสซิสซีปปี อาลาบามา และเวอร์จิเนีย โดยทอร์นาโดลูกแรกเคลื่อนตัวเข้าถล่มรัฐโอกลาโฮมาก่อนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทางตะวันออกกวาดทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า และบางพื้นที่ได้รับความเสียหายเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี อย่างไรก็ตาม พายุก็ได้เคลื่อนตัวออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า มีพายุทอร์นาโตกว่า 240 ลูกในรอบ 3 วันที่ผ่านมา
 
ซึ่งรวมทั้ง 62 ลูกที่พัดถล่มในรัฐนอร์ท แคโรไลนา แต่สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติของสหรัฐ ระบุตัวเลขสุดท้ายว่า อาจต่ำกว่านี้ เพราะพายุทอร์นาโดบางลูกอาจมีการรายงานซ้ำมากกว่า 1 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์