ภัยธรรมชาติส่งผลยอดขายปืนฉีดน้ำสงกรานต์ปีนี้ลดลง 5%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าใกล้เทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้ธุรกิจจำหน่ายปืนฉีดน้ำเริ่มคึกคัก ยอดขายค่อย ๆ มากขึ้นและต่อเนื่อง
 
ผู้ค้าระบุว่ายอดขายปีนี้ลดลงเล็กน้อยประมาณร้อยละ 5-10 จากเหตุภัยธรรมชาติเกิดขึ้นหลายพื้นที่ สำหรับปืนแฟชั่นฉีดน้ำปีนี้ ยังคงเป็นกระแสนิยมลายการ์ตูนทั้งจากค่ายชาติตะวันตกจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ดีสนีย์ และกระแสการ์ตูนเอเชียจากค่ายญี่ปุ่นอย่างโดราเอมอน BEN 10 ยังคงมีต่อเนื่อง รวมถึงกระแสนิยมดีไซด์ร่มติดปลายปืนฉีดน้ำ หรือเรียกว่า ปืนฉีดน้ำแบบร่มขนาดเล็ก ยังคงได้รับการตอบรับต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีปืนฉีดน้ำแบบเป้ลายการ์ตูนทั้งประเภทต่างๆ

นายพันธุ์ศักดิ์ ศรีวรนันท์ ผู้จัดการร้าน BB Toy ย่านเยาวราช

กล่าวว่าผลพวงจากภัยธรรมชาติส่งผลให้ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อสินค้าลดลงเล็กน้อยประมาณร้อยละ 5 -10 แต่เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงสงกรานต์จริงยอดขายน่าจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าที่รับปืนฉีดน้ำไปขายต่อบางรายมีปัญหาว่า ถูกจับเรื่องลิขสิทธิ์โดยผู้มาจับอ้างว่าจำหน่ายสินค้าไม่มีลิขสิทธิ์ แต่เห็นว่าปืนฉีดน้ำที่จำหน่ายในประเทศไทยที่เป็นลายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการผลิตมาอย่างถูกต้องและมีราคาถูก ผู้ผลิตไทยซื้อลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้องแล้ว จึงผลิตในประเทศไทยและนำออกมาจำหน่าย โดยสังเกตได้จากฉลากติดถุงบรรจุปืนฉีดน้ำที่ฉลากจะพิมพ์เครื่องหมายที่แสดงว่า ได้รับมาตรฐาน มอก. จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีระบุแหล่งที่ผลิตด้วย ดังนั้น หากผู้ค้าปลีกที่ถูกขอตรวจสินค้าลิขสิทธิ์ให้สอบถามว่า ลิขสิทธิ์สินค้าตัวใด หากสงสัยพิจารณาจากฉลากได้ หากสินค้าตัวใด ฉลากมีรายละเอียดดังกล่าวถูกต้องนับเป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

สำหรับปืนฉีดน้ำที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้น แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มคือ
 
กลุ่มลิขสิทธิ์ถูกต้อง ได้แก่ ลายโดราเอมอน มิกกี้เม้าส์ และลาย Ben 10 หรือลายไอ้มดแดง ปืนฉีดน้ำกลุ่มนี้มีราคาในช่วง 60-200 บาทแล้วแต่ขนาด กลุ่มที่ 2 ไม่มีลิขสิทธิ์ เป็นปืนฉีดน้ำดีไซน์เฉพาะไม่มีลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ ราคา 60-200 บาทเช่นกัน และกลุ่มที่ 3 กลุ่มปืนฉีดน้ำ เน้นความแรงอัดฉีดน้ำไปได้ไกล เป็นกลุ่มที่ชอบความ มัน แรง สะใจ แต่อาจผิดกฎหมายหากมีแรงดันสูงเกินกำหนด เพราะอาจทำอันตรายถึงตาบอดได้ กลุ่มนี้มีราคาตั้งแต่ 250-450 บาทต่อกระบอก .-สำนักข่าวไทย 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์