“ชาวดอยผาตั้ง”วิวาห์หมู่


ชาวไทยภูเขาบนดอยผาตั้งวิวาห์หมู่ ท่ามกลางบรรยากาศหนาวแสนโรแมนติก

ส่วน บนดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายสมชัย หทยะตันติ ผวจ. ร่วมกับ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นอภ.เวียงแก่น และ อบต.ปอ ได้จัดพิธีวิวาห์ และจดทะเบียนสมรสหมู่ บนดอยผาตั้ง ซึ่งตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,600 เมตร ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น และทะเลหมอก พร้อมจัดเฉลิมฉลองในเทศกาลดอกเสี้ยวบาน มีคู่สมรสที่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ร่วมกันบนดอยผาตั้ง มีทั้งเผ่าม้ง เผ่าเย้า เผ่าอาข่า และจีนฮ่อ แต่งกายด้วยชุดชนเผ่าที่สวยสดงดงามยิ่ง จำนวน 63 คู่ เข้าร่วมพิธีวิวาห์ และจดทะเบียนสมรส และทุกคู่ได้รับดอกไม้สด ของขวัญ พร้อมด้วยภาพงานแต่งงานเป็นที่ระลึก ภายหลังเสร็จพิธีมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ประกอบด้วย อาหารยูนนาน ทั้งขาหมู หมั่นโถว รสชาติอร่อยยิ่ง ให้กับคู่สมรส และแขกทุกคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

“บางรัก”แจกทะเบียนสมรสทองคำ เมื่อเวลา 09. 30 น. วันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานเขตบางรัก กทม. ว่า

บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสเป็นไปอย่างคึกคัก โดยคู่รักที่ได้รับมอบใบทะเบียนสมรสทองคำเป็นคู่แรก ได้แก่ คู่ของ น.ส.รัชดาวรรณ โชติกุล กับ นายเอกชัย สารเนตร

โดยทั้งคู่เปิดเผยว่า
รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากที่ได้เป็นคู่แรกในการจดทะเบียนสมรส โดยเดินทางมาถึงที่อาคาร บสก. ถนนศรีเวียง เมื่อเวลา 07.00 น. เนื่องจากลงทะเบียนเป็นคู่ที่ 172 และที่จูงมือกันมาจดทะเบียนที่นี้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์