คุณยายวัย 75 ปีใจเด็ด สู้โจรปล้นร้านนาฬิกาแตกกระเจิง ด้วยกระเป๋าถือใบเดียว



คุณยายใจเด็ดวัย 75 ปี ชาวอังกฤษ รุดไปยังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว หลังพบว่าขโมย 6 คน กำลังใช้ค้อนขนาดใหญ่ เพื่อหวังเข้าไปขโมยทรัพย์สินในร้านจำหน่ายนาฬิกาแห่งหนึ่งในเมืองนอร์ทแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

นางแอน ทิมสัน ซึ่งมีเพียงกระเป๋าถือเพียงใบเดียวเป็นอาวุธต่อสู้กับขโมย จนกระทั่งหนีกันไปคนละทิศละทาง และไม่ได้ทรัพย์สินใดๆติดมือไปแม้แต่เพียงชิ้นเดียว

"ตอนแรกฉันคิดว่าหนึ่งในกลุ่มโจรกำลังถูกรุมทำร้ายโดยโจรอีก 3 คน ฉันจะไม่ยอมยืนเฉยๆและเห็นคนกำลังถูกทำร้าย ดังนั้นฉันจึงเข้าไปขัดขวาง" คุณยายกล่าว "สิ่งที่ฉันห่วงมากก็คือ คนจำนวนมากยืนมองดูเฉยๆ เหมือนกับว่าพวกเขากำลังตกใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครลงมือทำอะไร เมื่อฉันเข้าไปใกล้พวกเขา ฉันก็คิดได้ว่านี่เป็นการปล้น และนั่นทำให้ฉันยิ่งโกรธมากขึ้นเมื่อคิดว่าโจรพวกนี้จะขโมยเอาข้าวของของคนอื่นไปตอนกลางวันแสกๆอย่างนี้"

หนังสือพิมพ์บางฉบับขนานนามให้เธอว่า "ยอดคุณยาย" เนื่องจากการกระทำอันกล้าหาญของเธอ ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหนึ่งในกลุ่มโจรถูกจับกุมตัวโดยประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ ในภายหลังตำรวจจึงสามารถจับกุมตัวเพิ่มได้อีก 3 ราย และ 2 รายยังคงหลบหนี

"ฉันไม่ใช่วีรบุรุษ และมันอาจจะดูเป็นการกระทำที่โง่ที่เข้าไปยุ่งกับเรื่องแบบนั้น แต่มันก็ต้องมีสักคนที่ต้องทำอะไรบางอย่าง" เธอกล่าวต่อผู้สื่อข่าว

"ตอนนี้ฉันอยากอยู่อย่างสงบ ฉันรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเมื่อต้องอยู่กับนักข่าวและตกอยู่ท่ามกลางสายตาประชาชน"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์