ผู้ว่าฯกทม.เตรียมลงทะเบียนจยย.รับจ้าง


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย วันที่ 15-18 ก.พ. เปิดให้จักรยานยนต์รับจ้าง มาลงทะเบียน เพื่อจัดระเบียบให้ถูกต้องตามกฎหมาย ภายในเดือน ก.ค. นี้ จะทำวินในฝันได้

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดว่า ในระหว่างวันที่ 15-28 กุมภาพันธ์ นี้ ทางกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้จักรยานยนต์รับจ้างรายใหม่ รวมถึงผู้ที่ประสงค์จัดตั้งวินจักรยานยนต์รายใหม่ ทำการขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างรายเก่า ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องแล้ว ให้นำหลักฐานไปแสดงความจำนง ระหว่างวันที่ 15 ก.พ. ถึง 15 มี.น. ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง ในวันและเวลาราชการ เพื่อโดยภายหลังการลงทะเบียน ทางเขตจะมอบเสื้อกั๊ก 1 ตัว และหมวกนิรภัย 2 ใบ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยระบุว่า การขึ้นทะเบียนดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการจัดระเบียบวินจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุปันมีจักรยานยนต์รับจ้างในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 1 แสนคัน และมีจำนวนวินมากกว่า 4,400 วิน พร้อมระบุภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะดำเนินการปรับปรุง ด้านกายภาพวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้เป็น วินในฝัน 50 วิน 50 เขต อาทิ การจัดที่สถานที่จอดรถ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์