เครื่องเล่นสวนสนุกดรีมเวิลด์ร่วงเด็กเจ็บเพียบ


คมชัดลึก :
เครื่องเล่น "เครซี่บัส" สวนสนุกดรีมเวิลด์ ร่วงส่งท้ายปีเสือ เด็กเจ็บระนาว "การุณ โหสกุล" เผย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยสนใจคนเจ็บ ผู้จัดการสวนสนุกสั่งปิดให้บริการเครื่องเล่น ให้วิศวกรตรวจหาสาเหตุ


เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 31 ธันวาคม ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่น เครซี่บัส ในสวนสนุกดรีมเวิลด์ ตั้งอยู่ ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ล่วงลงกระแทกพื้นทำให้เด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งตอนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกปทุม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ อายุต่ำสุด 3 ขวบ

 นางพัชณี เพ็ญวุฒิกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/12 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา กล่าวว่า ได้พาลูก และญาติๆ มาเที่ยวที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ และได้พาลูกขึ้นไปเล่นเครื่องเล่นเครซี่บัส ซึ่งเครื่องดังกล่าวนั้น จะยกตัวขึ้นในแนวราบและวนสูงขึ้นเป็นวงกลม มีที่นั่ง 3 แถว นั่งได้แถวละ 5 คน โดยในช่วงที่เกิดเหตุมีผู้เล่นเต็มคันทั้งเด็กและผู้ปกครอง ขณะที่เครื่องกำลังยกตัวสูงขึ้น ตนได้ยินเสียงดังเป๊าะ เสียงคล้ายท่อนเหล็กหรือไม้หัก จากนั้นด้านท้ายของตัวเครื่องเล่นก็หลุดลงไปทิ่มอยู่ที่พื้น ส่วนหัวโด่งขึ้นฟ้า ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนและลูก บาดเจ็บไม่มาก มีเพียงข้อเท้าเคล็ด หลังเกิดเหตุก็พากันมาโรงพยาบาล

 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง กล่าวว่า ตนมาเที่ยวกับครอบครัว โดยหลังเกิดเหตุก็มีลูกหลานได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งครั้งแรกที่เกิดเหตุใหม่ๆ เจ้าหน้าที่ของดรีมเวิลด์ เหมือนไม่ค่อยสนใจคนเจ็บหรือเข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ จริงๆ แล้ว ก็เจ็บไม่มากอะไร แต่ถ้าทางดรีมเวิลด์ให้ความเอาใจใส่มากกว่านี้ ผู้บาดเจ็บจากเครื่องเล่นคงรู้สึกดีกว่าที่เป็นอยู่

 นายภัทรดนัย จันทร์หอม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล สวนสนุกดรีมเวิลด์ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้นทางเรายังไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ในเบื้องต้นทางสวนสนุกได้ปิดให้บริการเครื่องเล่นเครซี่บัสไว้ก่อน พร้อมทั้งกั้นพื้นที่ไว้เพื่อให้วิศวกรของสวนสนุกได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น สวนสนุกจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาให้ทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์