นักท่องเที่ยวต่างชาติยังพอใจมาเที่ยวกรุงเทพฯ ในช่วงปลายปีนี้

กรุงเทพฯ 23 ธ.ค.- โพลระบุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังพอใจมาเที่ยวกรุงเทพฯ ในช่วงปลายปีนี้ โดยอาหารไทยและอัธยาศัยไมตรีของคนไทย เป็นสิ่งดึงดูดให้เดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด ส่วนสถานที่ประทับใจคือ พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กรุงเทพโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อการมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

โดยสุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป บริเวณแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมไป 7 แห่งของกรุงเทพฯ 663 คน ระหว่าง 16-19 ธันวาคม 2553 พบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ ร้อยละ 70.6 ระบุสถานการณ์ความขัดแย้งและการชุมนุมทางการเมืองส่งผลกระทบน้อยต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ โดยสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ มากที่สุดอันดับแรกได้แก่ อาหารไทย ร้อยละ 63.3 รองลงมาคือ อัธยาศัยไมตรีของคนไทย ร้อยละ 47.1 และโบราณสถาน  โบราณวัตถุ ร้อยละ 46.5 ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ชาวต่างชาติประทับใจมากที่สุดอันดับแรกได้แก่ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ร้อยละ 27.2 รองลงมาคือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ร้อยละ 13.4 และแหล่งชอปปิง ย่านประตูน้ำและปทุมวัน ร้อยละ 12.5
 
สำหรับคะแนนความพึงพอใจต่อการมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ในภาพรวมพบว่ามีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 7.62 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนเมื่อตอนต้นปี 0.04 คะแนน โดยความพึงพอใจในอาหารและเครื่องดื่มมีคะแนนสูงสุด 8.63 คะแนน รองลงมาคืออัธยาศัยไมตรีของคนไทย 8.51 คะแนน ขณะที่ความพึงพอใจในคุณภาพอากาศมีคะแนนต่ำสุด 5.29 คะแนน ตามมาด้วยความสะอาด 6.14 คะแนน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร้อยละ 51.8 ระบุว่าจะอยู่เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในประเทศไทย

ขณะที่ร้อยละ 41.3 จะไม่อยู่ และร้อยละ 6.9 ยังไม่แน่ใจ โดยสถานที่ที่ตั้งใจจะไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อันดับแรกคือ จังหวัดเชียงใหม่ ร้อยละ 6.5 รองลงมาคือเกาะสมุย ร้อยละ 5.7   จังหวัดกระบี่ ร้อยละ 4.9 ถนนข้าวสาร ร้อยละ 4.3 และลานเซ็นทรัลเวิลด์ ร้อยละ 4.1
   
สำหรับความเชื่อมั่นต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของไทย ร้อยละ 79.9 ระบุว่าเชื่อมั่น ขณะที่ร้อยละ 20.1 ไม่เชื่อมั่น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวร้อยละ 82.1 ระบุว่าต้องการจะกลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ อีก และร้อยละ 91.8 ยินดีแนะนำและบอกต่อให้ผู้อื่นมาเที่ยวกรุงเทพฯ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์