“เซ็นทรัล”ยันจัดเคาท์ดาวน์-ตร.เพิ่มวงจรปิด

“เซ็นทรัล”ยันจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ไม่มีข่าววินาศกรรม ตร.เตรียมมาตรการความปลอดภัยเพิ่มวงจรปิด30-40ตัว


วันนี้ 8 ธ.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัดมหาชน พร้อมด้วยกลุ่มผู้ค้าย่านราชประสงค์ เข้าพบหารือพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.โดยมีพล.ต.อ.ภาณุพงษ์  สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อำนาจ  อันอาตม์งาม ผบช.สยศ. พล.ต.ต.ภานุ เกิดลาภผล รองผบช.น.ดูแลด้ายจราจร พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบก.อก.บช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผบก.อคฝ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเกี่ยวในการจัดงานวันปีใหม่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ด โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 1 ชม.

นายกอบชัย กล่าวว่า วันนี้มาประชุมหารือในภาพกว้างการจัดงานปีใหม่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งในปีนี้ก็ยังยืนยันคงจัดงานเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา มีการหารือเรื่องความปลอดภัย การจราจร การดูแลประชาชนที่มาร่วมงานหลักแสนคน ซึ่งการจัดงานก็จะปิดการจราจรโดยใช้พื้นที่ด้านหน้าทั้งหมดจนถึงแยกราชประสงค์ส่วนอีกด้านก็จะไปถึงสะพานเฉลิมโลก การจัดงานก็คงเป็นไปด้วยดี ไม่มีการข่าวที่ไม่ดีว่าจะมีเหตุร้ายแต่อย่างใด พื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ได้ผ่านเหตุร้ายมาช่วงเดือนพฤษภาคม การจัดงานจะเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ และแสดงถึงความสงบสุขของประชาชน และครั้งนั้นก็เป็นบทเรียนให้กับทุกฝ่าย  

 ด้านพล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมกับทางเซ็นทรัลพัฒนา

ซึ่งยืนยันว่าจะยังคงมีการจัดงานเหมือนเดิม ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เห็นด้วย และได้เตรียมการในการดูแลความปลอดภัย โดยที่ประชุมให้ติดกล้องเสริมให้ครอบคลุมพื้นที่อีก 30-40 ตัว และมีห้องควบคุมที่ห้างเซ็นทรัลเวิร์ลจะเห็นภาพทุกกล้องในพื้นที่หากมีเหตุการณ์ก็สามารถเข้าไปควบคุมดูแลได้ทัน  การข่าวของสันติบาลก็ไม่ได้เตือนอะไร ภาพรวมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กลุ่มเสื้อแดงก็ไม่มีอะไร สถานการณ์ต่างๆ ดูแล้วไม่มีเหตุที่จะวุ่นวายน้อยกว่าปีที่ผ่านๆมาด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม แม้พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่เชิงสัญลักษณ์ แต่การจัดงานจะทำให้บรรยากาศในกทม.ดูผ่อนคลายไม่ตึงเครียด ดูเป็นเมืองท่องเที่ยว หากไม่จัดก็อาจมีคำถามว่า ทำไมไม่จัด หยุดโดยไม่มีเหตุผล

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตำรวจก็ไม่ได้ประมาท เรื่องวัตถุต้องสงสัย วันจัดงานก็จะเอ็กซเรย์ตั้งแต่เช้าโดยให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี

ล็อกพื้นที่และตรึงพื้นที่ตลอดการจัดงาน จนจบงาน พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าบริเวณชั้นใต้ดินของห้างเซ็นทรัลเวิร์ล โดยใช้กำลังบก.น.5 และ6 คอยดูแลตลอดงาน นอกจากนี้ตำรวจยังซักซ้อมการเตือนประชาชนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไม่ให้เหยียบกันตายเพราะคนเป็นจำนวนมากหากเกิดเหตุเพียงเล็กน้อยก็อาจตื่นตกใจได้ เราก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการปฏิบัติตัวทางออกฉุกเฉินต่างๆที่จะออกจากพื้นที่หากเกิดเหตุขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์