บรรหาร ชี้ เกื้อกูลไม่ออกไม่กระทบเสถียรภาพ รบ.

นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวถึงกรณีที่เสียงส่วนใหญ่ของพรรคไม่เห็นด้วยให้นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ต้องลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมก่อนว่า เท่าที่ทราบอันดับแรกพรรคชาติไทยพัฒนามีมติส่งนายเกื้อกูลลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 อยุธยา และที่ทางโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนาแจงให้ทราบคือ พรรคไม่มีมติให้ลง ไม่ลง เพราะข้อบังคับพรรคไม่มีระบุว่า แต่ได้มีการตบท้ายว่า เสียงส่วนใหญ่เห็นควรที่จะให้นายเกื้อกูลอยู่ในตำแหน่ง แต่ตรงนี้ไม่เป็นมติพรรค ส่วนเรื่องนี้จะไปขัดหรือกลายเป็นความขัดแย้งกับมาตรฐานของนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่สิ่งที่นำไปพูดเป็นการนำเอาจากคำที่โฆษกพรรคแจ้งให้ทราบ


เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีการนำเอาเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับกรณีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ที่ลาออกก่อนลงสมัครเลือกตั้งส.ส.สุราษฎร์ธานี

นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ทราบเดี๋ยวคณะกรรมการการเลือกตั้งเล่นงานตนอีก อยากพูด มันคันปาก ที่อยากจะพูดเยอะเลย แต่พูดไม่ได้ มันคันปากยิกเลย ถ้าต่อยได้ก็ต่อยแล้ว คือต่อยอย่างปาเกียว และก็ไม่ทราบเรื่องที่นายชุมพลจะเดินทางไปทำความเข้าใจกับนายกฯในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า เรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล ตอนนี้มันใกล้ปีใหม่ วันเฉลิม น้ำท่วมมากมาย มาช่วยกันตรงนี้ก่อน หลังปีใหม่ค่อยมาว่ากัน ซึ่งบางเรื่องอยากพูด แต่ว่า น้ำท่วมปาก สำหรับในพื้นทีเขตเลือกตั้งที่ 1 อยุธยา ขณะนี้ก็ไม่ทราบว่า พรรคอื่นจะส่งใครลงบ้าง ก็ต้องถามนายเกื้อกูลว่า หนักใจไหม ซึ่งวันสมัครวันที่ 22 พ.ย.มีสมาชิกพรรคไปให้กำลังใจแน่นอน

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มติเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าไม่ควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี จะขัดกับความเห็นของนายกรัฐมนตรีที่ให้ออกหรือไม่ว่า

ตนไม่เข้าร่วมประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา แต่เท่าที่ฟังก็ทราบว่าเสียงส่วนใหญ่ให้ตนสู้ และมีแต่คนมาให้กำลังใจ ซึ่งครอบครัวในพรรคชาติไทยพัฒนาก็อบอุ่นดี ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะวันที่ประชุมพรรคก็ยังไม่มีมติออกมาแต่อย่างใด แต่ก็จะดูถึงความรอบคอบอีกครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์