โคราชระดมพลจัดหลานย่าโม กวาดบ้าน ล้างเมืองฟื้นฟูเมืองหลังน้ำท่วม


           เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 3 พ.ย. นายศักดิ์ชัย  ชาติพุดซา ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมือง ฯ พร้อมผู้บริหาร อปท. ได้ร่วมเปิดโครงการ “ หลานย่าโม กวาดบ้าน ล้างเมือง “ โดยเป็นกิจกรรมปล่อยขบวน จนท.อปท. และ อาสาสมัคร ซึ่งเป็นพี่น้อง ประชาชน ในแต่ละพื้นที่ ออกทำความสะอาด ฟื้นฟูสภาพทั่วไปหลังน้ำลด ให้สังคมกลับสู่วิถีปกติดังเดิม จากนั้นได้รับมอบถุงยังชีพ จำนวน 1.2 พันชุด จาก เจ้าคุณพระญาณวิลาศ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม อ.ท่าใหม่ จันทรบุรี เพื่อนำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

ที่ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ตรงข้ามห้างโลตัสนครราชสีมา นายสุรวุฒิ  เชิดชัย นายกเทศบาลนคร นครราชสีมา ได้ร่วมกับ สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย เปิดกิจกรรม “ อาชีวซ่อม สร้าง หลังน้ำท่วม“ โดยตั้งเต้นท์ เปิดให้บริการซ่อมแซม เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ ที่เสียหายจากอุทกภัย โดยไม่คิดค่าแรง ซึ่งมีชาวบ้าน ต่างได้ทยอยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง นครราชสีมา นายบัญชา  พิมพ์สมบูรณ์  ผอ.ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 นครราชสีมา พร้อม จนท. ได้เร่งฟื้นฟูสนามกีฬา ฯ มูลค่า 2,086 ล้านบาท ที่ถูกน้ำท่วมขัง เพื่อให้พร้อมใช้งานเป็นปกติโดยเร็ว โดยประเมินใช้เวลา 3 วัน ทุกอย่างจะเป็นปกติ โดยมีความเสียหาย ระบบควบคุมไฟฟ้า และน้ำประปา  พื้นสนามฝึกซ้อมกีฬา ฯ ที่เป็นลู่วิ่งสังเคราะห์ และเครื่องใช้สำนักงาน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์