สุพรรณฯ น้ำท่วมกินพื้นที่70% ทั้งจังหวัด



เมื่อวันที่  28 ต.ค. นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำหรับพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีพื้นที่เสียหายจากปริมาณน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีพื้นที่เสียหายหลายอำเภอ  อำเภอเมือง อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง อำเภอสามชุก อำเภอศรีประจันต์  อำเภออู่ทอง  อำเภอเดิมบางนางบวช อำเภอหนองหญ้าไซ และอำเภอด่านช้าง

 ล่าสุด มีการสำรวจพบว่าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วขณะนี้กว่า 27,000 ราย และขอเรือหลวงเข้าช่วยเหลือประชาชนจำนวน 50 ลำ ที่เสนอรายชื่อและตัวเลขไปเรียบร้อยแล้วเพื่อขอความช่วยเหลือในขณะนี้ที่ต้องได้รับการเยียวยา และชดเชยเกี่ยวกับการสูญเสียในครั้งนี้อย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหา ซึ่งหลายภาคส่วนอาจมองว่าจำนวนความเดือดร้อนของจังหวัดสุพรรณบุรี มีตัวเลขที่สูงมากกว่าหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของน้ำท่วมขังซึ่งขอยืนยันว่าตัวเลขผู้เสียหายนั้นเป็นตัวเลขจริง

 จากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ละอำเภอที่ได้รับความเดือดร้อนหนักแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งทางรัฐบาลเองน่าจะมีวิธีการช่วยเหลือเยียวยาพื้นที่แก้มลิงเหล่านี้ที่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องของน้ำท่วมขังระยะยาวนานกว่า 30 วันอย่างเหมาะสมเพราะเรื่องของน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนรวมถึงพื้นที่การเกษตรของประชาชนไม่ได้เกิดจากน้ำท่วมขังแบบธรรมชาติทั่วไปเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบน่าจะได้รับการเยียวยาในอัตราที่เหมาะสมและตามหลักปฏิบัติตามข้อกฎหมายเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆและได้ผลจริงๆ นายสมศักย์ กล่าว

 วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขณะเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ดต้องเร่งเคลื่อนย้ายเป็ดหนีน้ำ


 นายสุนทร ศรีบุญ อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลกระจัน  อำเภออู่ทอง เปิดเผยว่าตนเลี้ยงเป็ดไข่จำนวน 2,000 ตัวขณะนี้เดือดร้อนหนักหลังปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่า 7 วัน ไม่มีที่แห้งเพื่อนำเป็ดไปเลี้ยงได้เนื่องจากในหมู่บ้านน้ำท่วมพื้นที่ทั้งหมดต้องย้ายเป็ดมาแล้วกว่า 3 ครั้งหลังจากน้ำเพิ่มปริมาณ และยังมีบ่อปลาชาวบ้านในหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดเพราะไม่รู้จะป้องกันอย่างไรเพราะน้ำเพิ่มปริมาณสูงอย่างรวดเร็ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์