รุมค้านผู้นำอังกฤษเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. น.ส.พ.เดอะมิเรอร์ รายงานว่า นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผชิญกับเสียงเรียกร้องให้ยกเลิกแผนควงนางซาแมนธา ภริยา เดินทางเที่ยวสุดหรูในประเทศไทยช่วงเทศกาลคริสต์มาสปลายปีนี้ หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า การเดินทางพักผ่อนดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังได้รับคำเชิญจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย ในฐานะเพื่อนร่วมสถาบันสมัยศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอีตัน 

ก่อนหน้านี้ นักสิทธิมนุษยชน ซึ่งเรียกร้องให้นายคาเมรอนยกเลิกแผนเยือนไทย ระบุว่า เนื่องจากประเทศไทยกำลังอยู่ในห้วงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง หลังจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์สลายผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจนมีผู้เสียชีวิต 91 ราย บาดเจ็บอีกหลายพันคน ขณะที่องค์การนิรโทษกรรมสากลแสดงความกังวลเกี่ยวกับการทารุณกรรมอันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทยอีกด้วย เป็นเหตุให้นายเจเรมี่ คอร์บิน ส.ส.พรรคแรงงาน เตือนว่า ควรคิดให้รอบคอบก่อนจะส่งสัญญาณใดๆ ออกไป

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดนายคาเมรอน ระบุว่า นายคาเมรอนยังไม่ยืนยันแผนเดินทางพักผ่อนในเมืองไทย ขณะที่เพื่อนสนิทนายคาเมรอน กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์กับนายคาเมรอน เป็นเพื่อนร่วมสถาบันอีตันเหมือนกันจริง แต่นายคาเมรอนไม่เคยรู้จักนายอภิสิทธิ์เป็นการส่วนตัวมาก่อน

นอกจากนี้ สื่ออังกฤษยังวิจารณ์แผนเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่างแดนของนายคาเมรอนว่า อาจพยายามหนีปัญหาที่เกิดจากการประกาศลดรายจ่ายงบประมาณของรัฐบาลกว่า 3.8 ล้านล้านบาท



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์