18อำเภอบุรีรัมย์อ่วมอุทกภัย บ้าน-ถนน-สะพานพัง ดับ6เดือดร้อนกว่า1.3 แสนคน



ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์   เมื่อวันที่ 23 ต.ค.  นายพีระศักดิ์  หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ เพื่อประเมินความเสียหาย รวมทั้งวางมาตรการการช่วยเหลือเยียวยาราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยหลังพื้นที่ประสบอุทกภัยยงขยายวงกว้าง โดยตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. จนถึงขณะนี้จ.บุรีรัมย์มีพื้นที่ประสบภัย 18  อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 30,470 ครัวเรือน รวม 139,981 คน มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ โดยมีบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำพัดพังเสียหาย 3 หลัง นาข้าวพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 63,000 ไร่ ถนนเสียหาย 233 สาย สะพานเสียหาย 2 แห่ง ท่อระบายน้ำ  17 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมเพิ่มเป็น 6 ราย ในอ.ลำปลายมาศ 4 ราย อ.ปะคำ 1 รายและอ.ละหานทราย 1 ราย จากการจมน้ำเสียชีวิต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับให้เร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน             

  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า  ขณะนี้จ.บุรีรัมย์มีพื้นที่ประสบอุทกภัยขยายเป็น 18 อำเภอ หลังจากน้ำจากจ.นคราชสีมาไหลมาสมทบจนสถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างซึ่งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้โครงการชลประทานจังหวัด ยังได้ประกาศเตือนการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำมูลใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.พุทไธสง คูเมือง แคนดง แบะอ.สตึก เร่งอพยพขึ้นที่สูง เพราะคาดว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลจะเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่งสูงกว่า 1-1.5 เมตร ระหว่างวันที่ 23-27 ต.ค. นี้ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์