ไกด์มือถือ ไอเดียเด็กธัญบุรี

นศ.ส้รางระบบแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวผ่านมือถือ

ไกด์มือถือ


เคาะประตูแคมปัสวันนี้ขอเสนอผลงาน ระบบแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ จากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เทคโนโลยีราชมมงคลธัญบุรี

โครงการนี้เป็นผลงานของนายวีระยุทธ์ นาคทรงแก้ว, นายสุธี อินทร์แก้ว และนายอนุกูล เลิศพรสุทธิรัตน์ จากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มทร.ธัญบุรี ร่วมกัน สร้างระบบแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ หวังแทน Guid book ในอนาคต โดยมีผศ.ดร.สุวรินทร์ ปัทมวรคุณ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาตลอดโครงการ


ระบบนี้เหมือนการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต


วีระยุทธ์ ตัวแทนกลุ่มเผยว่า ระบบนี้จัดทำขึ้นโดยใช้ระบบจัดเก็บฐานข้อมูล MY SQL ใช้ในการออกแบบฐานข้อมูล ใช้ภาษา Personal Home Page Tool (PHP ) เป็นภาษาที่ใช้ในการติดต่อกับฐานข้อมูล, ส่วนภาษาที่ใช้ในการเขียน WAP Page ใช้ Extensible HyperText Markup Language(XHTML) และใช้ Dreamweaver 8 เป็นโปรแกรมที่ใช้ออกแบบ WAP Page

ระบบนี้ก็เหมือนกับการหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต เพียงแต่เปลี่ยนมาใช้เป็นโทรศัพท์มือถือนอกจากกรุงเทพฯแล้วยังสามารถเพิ่มข้อมูลของจังหวัดอื่นๆเข้าไปได้เรื่อยๆ

เพียงแค่มือถือเครื่องเดียวก็สามารถเที่ยวกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกแล้ว ต่อไปภาพนักท่องเที่ยวกางแผนที่ และถือหนังสือนำเที่ยวอาจจะมีน้อยลง เพราะหันมาให้ระบบแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่กัน

เป็นอีกผลงานของนักศึกษา

ขอขอบคุณ :

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์