เฟชบุ๊กเดลล์ดีติดอันดับเครือข่ายออนไลน์

ตลาดคอมพิวเตอร์ครึ่งปีหลังโต “เดลล์” เดินหน้าลุยตลาดค้าปลีกอัดกิจกรรมผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่นใหม่

นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูมเมอร์ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ เดลล์ คอร์ เปอร์เรชั่น

เปิดเผยว่า ตลาดค้าปลีกคอมพิวเตอร์ในช่วงครึ่งปีหลังของไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากช่วงต้นปีได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง บริษัทวิจัยไอดีซีคาดว่า จะเติบโตประมาณ 15% จากปัจจัยการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ บริษัทเอกชนมีการลงทุนและเปลี่ยนระบบไอทีใหม่ รวมถึงความต้องการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาขยายตัวเพิ่มขึ้น  โดยเดลล์จะเน้นทำการตลาด ผ่านกิจกรรมและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อต่าง ๆ ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส ป้ายโฆษณาริมถนนสายหลัก 50 จุด รวมถึงการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ (โซเซียล เน็ตเวิร์ค) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เฟซบุ๊กเดลล์ มีสมาชิกกว่า 17,000 คน ติด 1 ใน 50 ขององค์กรที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำการตลาด

ส่วนทวิตเตอร์ ก็มีคนเข้ามาติดตามมากถึง 5,000 คน ล่าสุดเดลล์ได้จัดกิจกรรม “เดลล์ ท้าสมองประลองกึ๋น” เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนคลับร่วมค้นหา คิวอาร์ โค้ด ตามสื่อโฆษณาต่าง ๆ สแกนและร่วมตอบคำถาม เพื่อรับรางวัลโน้ตบุ๊กทุกเดือนตั้งแต่บัดนี้ถึงเดือนพฤศจิกายน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook. com/Dellthaiclub

นอกจากนี้เดลล์ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ก 2 รุ่นใหม่ล่าสุด คือ อินสไปรอน เอ็น 4030  และรุ่นเอ็ม 301 แซดเดลล์ และเปิดร้านค้าเดลล์เพิ่มอีก 3 แห่ง ภายในปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 7 แห่ง โดยจะเป็นจังหวัดใหญ่ในภาคอีสาน 2 แห่ง และห้างฯ ไอทีใน กทม. 1 แห่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์