ตร.เชียงใหม่วิสามัญ2มูเซอแก๊งยาบ้า

 

ตร.เชียงใหม่ล่อซื้อยาบ้าจากแก๊งมูเซอประมาณ 20,000 เม็ด โดยจังหวะแสดงตัวคนร้ายชักปืนต่อสู้ ตร.ที่เข้าจับกุม พร้อมจะปาระเบิดมือใส่ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงตอบโต้วิสามัญทันที

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ท.มงคล ปันตี หัวหน้าหน่วยปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร จว.เชียงใหม่ นำกำลังพร้อมประสานไปทาง พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ อุตบุรี ผกก.สภ.แม่อาย พ.ต.ท.สมบูรณ สวัสดี รอง ผกก.สส.ตร.ชุดสืบสวน วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากแก๊งมูเซอ บ.บะหลา ต.ท่าตอน โดยนำเงินสด 1,200,000 บาทถ่ายเอกสารลงประจำวันไปล่อซื้อจากกลุ่มนายจะสอ มูเซอ อายุประมาณ 30 ปี จากนั้นนัดส่งมอบยาบ้าบริเวณหลัก กม.ที่ 19 ตรงข้ามปั้มน้ำมันร้าง บ.ห้วยปู ม.1 ต.ท่าตอน

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายจะสอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน คกบ 575 เชียงราย โดยมีชายอีกคนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งมอบเงินแล้ว นายจะสอ และพวก ได้นำยาบ้าจำนวน 9 มัด จำนวนประมาณ 20,000 เม็ด ส่งให้เจ้าหน้าที่ ทันใดนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัว ทำให้พวกของนายจะสอชักอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 ยิงเข้าใส่ พ.ต.ท.มงคล หัวหน้าชุด กระสุนปืนถูกเสื้อเกราะ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จึงยิงตอบโต้สวนไปทำให้นายจะสอล้มลง เสียชีวิตทันที ส่วนพวกของนายจะสอเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบระเบิดแบบขว้าง พร้อมดึงสลักออก ก่อนวิ่งไปยังแปลงปลูกถั่ว ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจวิสามัญฯ ทันที ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน ส.ย.1 อ.แม่อาย และ ตชด.334 มาเก็บกู้วัตถุระเบิด และจากการค้นร่างกาย ไม่พบเอกสารที่ระบุว่าคนร้ายเป็นใคร

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์