23 ส.ค.แอร์พอร์ตลิงก์เก็บค่าโดยสาร

ไม่ด่วน 15 บาทตลอดสาย-ด่วน 100 บาท   

นายวัชรชาญ สิริสุวรรณทัศน์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและมวลชนสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

เปิดเผยว่า ตามที่นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท.จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ทุกสถานีพร้อมเก็บค่าโดยสารในวันที่ 23 ส.ค. 2553 นั้น อัตราค่าโดยสารในช่วงแรกสำหรับขบวนรถซิตี้ ไลน์ที่จอดทุกสถานีจะเก็บค่าบริการช่วงแรก 15 บาทตลอดสายจนถึงช่วงสิ้นปีนี้ จาก ราคาปกติ 15-45 บาท ส่วนรถด่วนเอ็กซ เพรสจากสถานีมักกะสันจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสถานีเดียวจะเก็บค่าโดยสารในราคา 100 บาท จากราคาปกติ 150 บาท ทั้งนี้จะยังไม่เปิดให้บริการเช็กอินและโหลดกระเป๋าที่สถานีมักกะสัน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ช่วงต้นปีหน้า ซึ่งผู้โดยสารสามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.
   
นายวัชรชาญ กล่าวว่า ทั้งนี้ยังได้เร่งดำเนินการ สร้างทางเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์สถานีพญาไท กับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพญาไท

ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ สามารถเดินจากทางเชื่อมเพื่อมาเข้าทางประตู 2 ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทันที คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือน ก.ย.นี้ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการคัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าแอร์ พอร์ตเรลลิงก์ สถานีมักกะสัน ไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรี โดยมีระยะทางเดินประมาณ 200 เมตร สำหรับปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการแอร์พอร์ตเรลลิงก์ในปัจจุบันเฉลี่ย 15,000 คนต่อวัน มีรถออกจากสถานีทุก ๆ 15 นาที และคาดว่าน่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นซึ่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์สามารถรับได้ถึงวันละมากกว่า 1 แสนคน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์