ไข้หวัด09ระบาดใหม่ พัทลุงพบผู้ป่วยแล้ว4ราย

สสจ.พัทลุง เตือนชาวบ้านระวังภัยจากหวัด 2009 ระบุพบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มงวด...

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นพ.วิฑูรย์ เหลืองดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ในปี 2553 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-27 ก.ค. 2553

มีรายงานการพบผู้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหม่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้วจำนวน 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งต้องถือว่าโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ยังคงเป็นปัญหาด้านสาธารณสุขที่ต้องมีการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดอย่างเข้มงวดต่อไป เนื่องจากระยะนี้พื้นที่ของ จ.พัทลุง เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน และเป็นช่วงเวลาที่มักมีการระบาดของโรคหวัดประจำฤดูกาลอยู่แล้ว จึงเป็นปัจจัยเอื้อให้ไข้หวัด 2009 ระบาดได้ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนได้ดูแลป้องกันตัวเองจากโรคดังกล่าว โดยปฏิบัติตามมาตรการกินของร้อน ใช้ช้อนกลาง หมั่นล้างมือบ่อยๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่แออัด และให้รีบพบแพทย์เมื่อมีอาการที่สงสัยว่าอาจป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ 2009

นพ.วิฑูรย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของสำนักงานฯนั้น ไต้เตรียมความพร้อมระบบการเฝ้าระวังโรคอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ เพื่อการรักษาโรคได้ทันท่วงที นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลทุกแห่งได้เตรียมความพร้อมทั้งเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ตลอดจนการเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอาการน่าสงสัย พร้อมสอบประวัติเพิ่มเติม ในกรณีเดินทางมาจากต่างประเทศหรือจังหวัดอื่น ๆ ที่มีรายงานการระบาดของโรคนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดใน จ.พัทลุง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์