เชื่อปลายปีทองแตะ2หมื่น แนะนักลงทุนช้อนซื้อ

ปธ.กลุ่มบริษัท "แม่ทองสุก" เชื่อปลายปีทองไทยพุ่งแตะบาทละ 2 หมื่น แนะนักลงทุนทองแท่งช้อนซื้อ ส่วนโกลด์ฟิวเจอร์ รอดูความชัดเจนตลาด...

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์"

ถึงกรณีการปรับตัวลดลงของราคาทองคำในขณะนี้ว่า มาจากปัจจัยทางเทคนิค เพราะขณะนี้การลงทุนในทองคำจะเป็นเรื่องของเฮดจ์ฟันด์และการลงทุน เพราะฉะนั้น สิ่งที่จะดูอันดับแรกคือเรื่องของปัจจัยทางด้านเทคนิคซึ่งส่งผลกับตลาดถึง 90% ส่วนอีก 10% มาจากปัจจัยทางด้านพื้นฐาน โดยในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำไม่สามารถเคลื่อนไหวขึ้นไปทำนิวไฮใหม่ได้ ราคาทองคำจึงปรับตัวลดลง จาก 1,245 ดอลลาร์สหรัฐ ลดมาที่ระดับ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ซึ่งทางเทคนิคจะเรียกการปรับฐานในระยะสั้น คาดว่าไม่น่าจะเกิน 15 วัน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องจับตาคือการปรับตัวลดลงครั้งนี้จะลดลงขนาดไหน โดยทางเทคนิคได้ประเมินแนวรับแรกไว้ที่ 1,180 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์

และแนวรับที่2 คือ 1,170 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ซึ่งขณะนี้ใกล้เคียงราคาทองคำอยู่ที่ 1,183 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ ซึ่งใกล้แนวรับแรกแล้ว ทั้งนี้ หากราคาทองคำปรับตัวลดลงต่ำกว่า2แนวรับที่ให้ไว้ จะต้องมีการวิเคราะห์ใหม่อีกครั้ง

"แต่ ในช่วงปลายปีราคาทองมีโอกาสแตะบาทละ 22,000 บาท ซึ่งมาจากปัจจัยทางเทคนิคที่จะทำให้ราคาทองโลกไปแตะที่บาทละ 1,325 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์ โดยราคาทองที่จะแตะบาทละ 20,000 บาทได้นั้น ราคาทองโลกก็จะต้องแตะที่ออนซ์ละ 1,310 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นไป ซึ่งปัจจัยทางเทคนิคหากลากกราฟขึ้นไปประมาณ 1 เดือน จะพบว่าในอีก 4 เดือนข้างหน้าหรือช่วงไตรมาส 4 ราคาจะตกอยู่ที่ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์แต่มีเงื่อนไขว่า 2 สัปดาห์นี้ราคาทองจะต้องไม่ต่ำกว่า 1,170 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อออนซ์แต่หากหลุดจะต้องมาดูกันอีกครั้ง" นพ.กฤชรัตน์ กล่าว

ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ยังได้แนะนำนักลงทุนระยะสั้นที่เล่นในโกลด์ฟิวเจอร์ ควรจะหนีออกนอกตลาดก่อนเพื่อดูความชัดเจน เพราะการลงทุนระยะสั้นจะเน้นการเข้าเร็วและออกเร็ว ส่วนนักลงทุนระยะยาวที่ลงทุนในทองคำแท่ง แนะนำให้ช้อนซื้อในจังหวะอ่อนตัว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์