เพลิงไหม้บ้านโบนันซ่าเหลือแต่ซาก

ไฟไหม้บ้านโบนันซ่าเหลือแต่ซาก คาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟช๊อตค่าเสียหายหลายแสนบาท

วันนี้ ( 3 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ศูนย์วิทยุสื่อสารตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีเหตุเกิดเพลิงโหมไหม้บ้านพัก กำลังลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง บริเวณหมู่บ้านโนนกอก โบนันซ่า  เลขที่  98  หมู่ที่  11  ต.  ขนงพระ   อ.  ปากช่อง  หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้งให้  ร.ต.ท. สุภากรณ์   รสชอบ   ร้อยเวร  แล้วประสานไปยัง  อบต.ขนงพระ  อบต.หนองน้ำแดง   เทศบาลเมืองปากช่อง และเทศบาลตำบลหมูสี  เพื่อสนับสนุนรถดับเพลิง เข้าไปช่วยดับเพลิง  รวม  4  คัน  พร้อมเจ้าหน้าที่  อป.พร. กู้ภัยสว่างวิชชาธรรม  ปากช่อง


บริเวณที่เกิดเหตุติดกับ โบนันซ่ารีสอร์ทเขาใหญ่  เป็นบ้าน  2  ชั้น โดยชั้นล่างเป็นปูน  ชั้นบนเป็นไม้หลังคากระเบื้อง   ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและกำลังจะลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง  

เนื่องจากมีถนนเข้าคับแคบรถดับเพลิงเข้าไปได้เพียงครั้งละ  1  คัน  ส่วนรถดับเพลิงคันอื่นได้ฉีดน้ำสกัดภายนอก  เท่านั้น จึงทำให้ไฟลุกไม้รวดเร็วต้านเพลิงเอาไว้ไม่ไหว  ทำให้ลุกไหม้บ้านพร้อมทรัพย์สิน วอดไปหมดทั้งหลัง    จากการสอบถาม  นายแสวง   เข็มภาษิต   อายุ  55  ปี  เจ้าของบ้าน  ทราบว่า ตนปิดบ้านไว้แล้วออกไปทำงาน  ส่วนนางบุญทรัพย์  เข็มภาษิต  อายุ  32  ปี ภรรยา  ไปทำงานที่โรงแรมโบนันซ่า  ใกล้บ้าน  เห็นมีครันไฟสีขาวพุ่งขึ้นสงสัย  ภรรยาจึงวิ่งมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้  บริเวณเสนจ้นกลางชั้นบน  และร้องให้ชาวบ้านช่วยกันดับ  พร้อมช่วยขนของที่มีอยู่บริเวณชั้นล่างออกมา  พร้อมนำน้ำมาดับแต่น้ำบาดาลไหลไม่ทัน  และไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง  จึงโทรแจ้งตำรวจ  หลังเพลิงสงบก็ช่วยกันขนของออกมาอีกรอบ

นางบุญทรัพย์   เข็มภาษิต  กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า 

ทรัพย์สินในบ้าน มีเงินสด  4,000  บาท  คอมพิวเตอร์  1  เครื่อง  ตู้เย็น  เครื่องซักผ้า  ตู้เสื้อผ้า  พร้อมบ้าน  ราคาประมาณ  600,000  บาท  ที่หามาทั้งชีวิต ถูกไฟไหม้หมดไม่กี่นาที  เงินติดตัวก็ไม่มี สามีก็อาชีพทำไร่  ตนก็ทำงานเป็นลูกจ้าง  ต่อจากนี้ไปก็ต้องนอนในกระต๊อบเก็บของข้างบ้าน  คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  หรืออาจจะเกิดจากสายไฟเก่าอากาศร้อนอาจจะช๊อตไหม้ได้  จะแจ้งตำรวจวิทยาการจังหวัดมาตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์