ฟ้องบริษัทดัง-จิ้งจกในขวดนม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่ศาลจังหวัดสงขลา นัดสืบพยาน

ระหว่างคดีนายถาวร เพชรเงินทอง โจทก์ยื่นฟ้องบริษัท แดรี่ พลัส จำกัด มี 1 นายอนุสนธิ์ อัคลาวัณย์ ที่ 2 นายวิชิต บ้านไกรทอง ที่ 3 นายบุญชู ตันชัชวาล จำเลยทั้ง 4 ข้อหาฐานความผิดแจ้งความเป็นเท็จ แสดงหลักฐานเท็จ หมิ่นประมาท ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ

นายถาวร เพชรเงินทอง ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า การฟ้องร้องบริษัทแดลี่ พลัส จำกัด

เป็นการฟ้องตามคำพิพากษาว่าบริษัทแจ้งความเป็นเท็จ แสดงหลักฐานเท็จ หมิ่นประมาท ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ หลังจากที่ตนดื่มนมเปรี้ยวดัชมิลล์แล้วพบจิ้งจกอยู่ภายในกล่อง แต่บริษัทกลับไม่แสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พูดจาดูหมิ่นว่าการบริโภคซากจิ้งจกนั้นไม่ทำให้ถึงตาย ก่อนที่จะมีการฟ้องดำเนินคดีตนในความผิดฐานทำพยานหลักฐานเท็จ จนกระทั่งวันที่ 28 พ.ย.49 ศาลจังหวัดสงขลาพิพากษายกฟ้อง ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง แต่บริษัทก็ยื่นฟ้องต่อศาลอุทธรณ์อีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.50 ศาลอุทธรณ์ก็พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และถือว่าเป็นข้อยุติเด็ดขาดแห่งคดี เนื่องจากหลักฐานพิสูจน์ออกมาว่ามีการพบจิ้งจกในกล่องที่ยังไม่ได้แกะจริง

"ที่ผ่านมามีการลุกขึ้นใช้สิทธิของผู้บริโภค โดยร้องเรียนต่ออัยการจังหวัดสงขลา แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าจนกระทั่งคดีหมดอายุภายใน 1 ปี ผมจึงดำเนินการฟ้องร้องเอง เดินทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทไม่รับผิดชอบและไร้จิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการอาหารที่เกี่ยวกับสุขภาพ จะเป็นบทเรียนให้กับผู้บริโภค ตลอดจนเอาผิดให้ถึงที่สุดต่อบริษัทที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค จะได้ดูไว้เป็นเยี่ยงอย่าง" นายถาวรกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์