จุรินทร์ แย้ม 17 มิ.ย. รู้ผลตรวจจิตเด็กเผาโรงเรียน


"จุรินทร์" แย้ม 17 มิ.ย. รู้ผลตรวจจิตเด็กเผาโรงเรียน อธิบดีกรมสุขภาพจิต ชี้คงย้ายไปเรียนต่อที่อุดรฯ


วันนี้ (14 มิ.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ คงจะทราบผลสรุปของทีมแพทย์ของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต กรณีเด็ก ม.5 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เผาห้องสมุดของโรงเรียน

ด้าน นพ.ชาตรี บานชื่น อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ผลการประเมินสุขภาพจิตของเด็กคงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจมีผลกระทบทั้งด้านบวกและลบ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงสิทธิผู้ป่วย หากเปิดเผยทางกรมสุขภาพจิตอาจจะมีความผิด ตอนนี้เป้าหมายหลักคือจะทำอย่างไรให้เด็กมีอาการดีขึ้น เพราะเด็กเองไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดความรุนแรงขนาดนี้ ต้องการแค่ให้เพื่อนได้หยุดกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนการกลับไปเรียนขึ้นอยู่กับทางผู้ปกครองและตัวเด็ก ซึ่งมีแนวโน้มว่าเด็อาจจะกลับไปเรียนที่ จ.อุดรธานี เพราะหากกลับไปเรียนที่เดิม อาจทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนเป็นตราบาป

สำหรับบรรยากาศที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม ได้กลับมาเปิดดังเดิมแล้ว โดยบรรดาเด็ก ผู้ปกครองต่างรู้สึกดี อบอุ่นและมีกำลังใจอีกครั้ง ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดห้องเรียนแทนจุดที่เสียหายไว้ 15 ห้อง ส่วนหนังสือที่เสียหายจำนวน 70,000 เล่ม ได้รับบริจาคแล้ว 15,000 เล่ม อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนยังต้องการหนังสือหมวดภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์อยู่.  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์