รถไฟฟ้าใต้ดินเตรียมลดราคาค่าโดยสารลง 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.

นายชาติชาย ประดิษพงษ์ ผู้อำนวยการงานส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอารที

เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามการเสนอของกระทรวงคมนาคมว่าได้ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในการกำหนดอัตราค่าโดยสาร และวิธีการจัดเก็บโดยกำหนดให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล หรือรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีลงจากเดิมราคาเริ่มต้น 16-41 บาท เป็นราคาเริ่มต้น 15-40 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 3 ก.ค.2553 ถึงวันที่ 2 ก.ค.2555 ทั้งนี้ ได้พิจารณาจากดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป หรืออัตราเงินเฟ้อ ที่มีการปรับตัวลดลง


ทั้งนี้ บริษัท ยังคงส่วนลดสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ นักเรียนและนักศึกษา

โดยยกเลิกส่วนลดสำหรับบัตรเติมเงินประเภทบุคคลทั่วไปและบัตรโดยสารธุรกิจ และตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.2553 เป็นต้นไป บีเอ็มซีแอลจะนำบัตรโดยสาร 30 วัน(30-Day Pass)ไม่จำกัดเที่ยวระยะทาง กลับมาจำหน่ายในราคาใบละ 1,200 บาท นับจากวันที่ใช้บัตรครั้งแรก โดยจะงดจำหน่ายบัตรโดยสารประเภท 15 วัน (15-Day Pass) ทั้งนี้ผู้โดยสารยังสามารถใช้บัตรโดยสารประเภท 15 วันได้ตามปกติจนกว่าจะหมดอายุการใช้งาน


“การปรับรายละเอียด และปรับปรุงเกี่ยวกับโปรโมชั่น ของบัตรโดยสารต่างๆ นั้น เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ และพฤติกรรมการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ของผู้โดยสารให้มากที่สุด อาทิ บัตรโดยสาร 30 วันที่มีเสียงเรียกร้องให้กลับมาจำหน่าย เนื่องจากสะดวกและได้รับความนิยมจากผู้ที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นประจำ ซึ่งเรามั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะทำให้การให้บริการของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที มีคุณภาพดียิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ปรับลดอัตราค่าโดยสาร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดอื่นๆให้ผู้โดยสารทราบโดยทั่วกัน จะดำเนินการติดตั้งป้ายโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ภายในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2553 เป็นต้นไป พร้อมทั้งประกาศผ่านทางระบบประกาศข้อมูลข่าวสารภายในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีทุกสถานีเป็นระยะๆ ตามความเหมาะสม” นายชาติชาย กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์