วธ.รณรงค์สงกรานต์ไทยใช้ของไทย สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์

วธ. 31 มี.ค. - นายสุริยะ ศึกษากิจ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทย วธ.ได้กำหนดจัดกิจกรรม “สงกรานต์ไทย ใช้ของไทย วัฒนธรรมสรรค์สร้าง เศรษฐกิจสร้างสรรค์” โดยจัดทำบัตรอวยพรวันสงกรานต์เพื่อส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้กันและร่วมสนับสนุนการใช้ชุดรดน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นสินค้าที่สร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรมของไทย ที่เกิดจากการพัฒนาต่อยอดสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ อาทิ น้ำอบไทย แป้งร่ำ พวงมาลัยดอกไม้ บุหงา ผ้าไทยและหัตถกรรมไทย เครื่องจักสาน ทั้งหมดนี้ล้วนแต่นำมาซึ่งความสุขและความปรารถนาดีให้แก่ผู้รับ

โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการจัดจำหน่าย

ได้แก่ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร, วิทยาลัยในวัง, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า, บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด, ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส, ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์, และห้างสรรพสินค้าฟู้ดแลนด์ ซึ่งกระเช้าของขวัญส่งความสุข ความปรารถนาดีในเทศกาลสงกรานต์ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นสินค้าไทยจากภูมิปัญญาไทย

สำหรับบัตรอวยพรวันสงกรานต์นั้น จัดทำเพียง 10,000 ชุด โดยจำนวนหนึ่งจะมอบให้นายกรัฐมนตรีนำไปมอบให้กับทูตทั่วโลกในประเทศไทยและแจกแก่ประชาชนผ่านรายการทางโทรทัศน์ ส่วนประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของกระทรวงฯ www.m-culture.go.th . - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์