สั่งห้ามสูบบุหรี่รอบบ้านมือ“ปาอึ”

กทม.เพิ่งตื่น เยียวยาครอบครัวมือปา “อึ” บ้านนายกฯ สั่งประกาศเป็นกรณีพิเศษ ให้รอบพื้นที่บ้านเป็นเขตห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาด


เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นางอัฒฐพร โอมาก หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตบางกะปิ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ทางเขตบางกะปิได้ออกประกาศเป็นกรณีพิเศษว่าด้วย ”เขตห้ามสูบบุหรี่”

เพราะมีผู้ป่วยเป็นโรคหอบหืด บริเวณรอบบ้านที่เป็นตึกแถว 2 คูหา ของ นายวิวิทวิน เตียวสวัสดิ์ อายุ 42 ปี พ่อค้าของเก่า และวัตถุโบราณ ที่ก่อคดีปาอุจจาระเข้าไปในบ้านนายกฯ เนื่องจากไม่พอใจกรณีมีคนชอบไปสูบบุหรี่ข้างบ้าน ทำให้ควันบุหรี่ไปรบกวนบุตรที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ โดยกำหนดให้พื้นที่บ้านเริ่มตั้งแต่บริเวณขอบทางเท้ารอบบ้าน รวมทั้งบริเวณรั้วบ้านจากด้านหน้าไปจนถึงด้านหลัง เป็นพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่โดยเด็ดขาด ซึ่งตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ให้อำนาจเขตดำเนินการได้

นางอัฒฐพร กล่าวต่อว่า จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่นำประกาศไปติดไว้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ในซอยนวมินทร์ 14 ใกล้สวนพฤกษชาติ การเคหะแห่งชาติ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะใกล้บ้า

นอกจากนี้ นายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้อำนวยการเขตฯ ยังส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจราว 2-3 นาย สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตรึงพื้นที่ พร้อมตั้งโต๊ะดำเนินการจับปรับผู้ฝ่าฝืน ไม่เกิน 2,000 บาท ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุขฯ ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดฝ่าฝืน อีกทั้งทางครอบครัวนายวิวิทวิน แสดงความขอบคุณที่ทางเขตฯ มาดำเนินการให้

ด้าน นายประเสริฐ ทองนุ่น ผอ.เขตบางกะปิ เปิดเผยว่า ระหว่างนี้จะจัดส่งเทศกิจเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง

พร้อมจับปรับหากใครฝ่าฝืน มีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาท ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 และ พ.ร.บ.ยาสูบ พ.ศ.2509 อีกทั้งทางเขตได้จัดชุดโฮม เฮลท์ แคร์ จากศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 35 เข้าไปดูแลสุขภาพของครอบครัวนายวิวิทวิน อย่างต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ ทาง พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. ยังได้มาเป็นประธานเปิดโครงการ “โรงพยาบาลเคลื่อนที่กรุงเทพมหานคร” ที่สวนพฤกษชาติดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์