เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยครูน้อย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ต.สัญชัย สุนทรปุระ ผบก.สท. พ.ต.อ.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบก.น.8 พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ นายณัฐรฐนนท์ บัณฑิตศลานันทร์ ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาราษฎร์บูรณะ เดินทางไปที่บ้านครูน้อย หรือนางนวลน้อย ทิมกุล ในซอยราษฎร์บูรณะ 26 พร้อมแถลงข่าวสรุปยอดหนี้เงินกู้นอกระบบ ที่ครูน้อยกู้มาช่วยเหลือเด็กๆ ในอุปการะเลี้ยงดู หลังการเจรจาประนอมกับเจ้าหนี้จำนวน 23 ราย และการเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาราษฎร์บูรณะ และเว็บไซต์ เพื่อขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญช่วยบริจาคสมทบช่วยปลดหนี้

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า การเจรจาประนอมหนี้กับเจ้าหนี้กว่า 23 ราย ยอมรับว่าการเจรจาค่อนข้างลำบาก

เนื่องจากเจ้าหนี้ทุกคนอยากได้เงินคืน โดยเจ้าหนี้ที่ให้เงินกู้มากสุดพบว่าเป็นเงินถึง 1 ล้านกว่าบาท ส่วนน้อยสุดอยู่ที่ 5 หมื่นบาท ซึ่งการเจรจาเจ้าหนี้ทั้งหมดยอมลดวงเงินให้ทุกราย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ยอดบริจาคหลังจากมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชน ตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.พ. มีผู้ที่บริจาคเป็นเงินสด 104,570 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.moobankru.com จำนวน 460,000 บาท เช็คเงินสด 126,184 บาท บริจาคผ่านเว็บไซต์ล่าสุดอีก 40,000 บาท ทั้งหมดรวม 730,754 บาท ขณะนี้ยังขาดอีก 4,955,246 บาท โดยเงินทั้งหมดขณะนี้นำเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาราษฎร์บูรณะ ในชื่อบัญชี "ปลดทุกข์ครูน้อย" เลขที่ 745-2-59999-0 ซึ่งเป็นบัญชีที่เพิ่งเปิด ไม่สามารถเบิก-ถอนได้ และบัญชีจะปิดลงเมื่อได้เงินบริจาคครบตามจำนวนหนี้ ในวันนี้เป็นวันตรุษจีน และวันแห่งความรัก จึงขอความกรุณาชาวไทยเชื้อสายจีน หากมีการมอบแต๊ะเอีย อยากให้ซองสุดท้ายที่ใส่ส่งมาให้ครูน้อยด้วย ส่วนคู่รักก็ให้ร่วมทำบุญช่วยบริจาคผ่านบัญชี โดยคาดว่าจะได้เงินครบตามจำนวนและสามารถนำไปใช้คืนเจ้าหนี้ทั้งหมดได้ ที่สำคัญอยากให้เป็นหนี้ก้อนสุดท้าย และเป็นบทเรียนของครูน้อย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องคณะกรรมการที่จะมีการตั้งขึ้นเพื่อดูแลจัดการ

ขณะนี้ทางนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ได้ตอบรับเข้ามาเป็นประธานกรรมการแล้ว กรรมการจะมีทั้งหมด 5 คน และในวันที่ 15 ก.พ.จะได้คณะกรรมการครบทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ทุกอย่างเกิดความรอบคอบและโปร่งใส

ด้านนางนวลน้อย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกๆ ส่วนที่ช่วยเหลือ ที่ผ่านมาโดนโจมตีหนักทั้งเรื่องไปซื้อที่ดินต่างจังหวัด 70 ไร่ ซื้อรถยนต์ป้ายแดงให้ลูก ยอมรับว่าชอกช้ำใจมาก ยืนยันว่าการใช้ชีวิตของตนเองและลูกๆ เป็นคนสมถะ ปัจจุบันลูกคนโตจบปริญญา ทำงานได้เงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท ยังคงใส่เสื้อเก่าๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์