นพมาศน้อยหลินปิงดิ้นปีนกระทง

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.52 ตรงกับวันลอยกระทง ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่นำหลินปิงออกมายังส่วนจัดแสดงมานั่งในกระทง

โดยมีประชาชนเข้ามาดูหลินปิง ในการแสดงเป็น "นพมาศน้อยหลินปิง" จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดคิวการเข้าชมครั้งละ 50 คน รอบละ 5 นาที นอกจากนี้ประชาชนยังมีการต่อคิวเข้าสัมผัสดูโดมหิมะ คิวยาวเหยียดเหมือนกัน 

ด้านหลินปิง นั้นยังคงดิ้นและพยายามปีนป่ายออกจากกระทง

ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานแพนด้าและสัตว์แพทย์ต้องช่วยกันอุ้มและให้อยู่ในกระทง สำหรับช่วงช่วง ผู้เป็นพ่อของหลินปิง เดินมาดูหลินปิงที่ตามช่องกำแพงครู่หนึ่ง จากนั้นก็ไปนั่งกินใบไผ่ต่ออย่างมีความสุข

นายธนภัทร  พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะได้นำผู้โชคดีจากการโหวตรายชื่อหลินปิงเมื่อคราวที่แล้วพร้อมกับสื่อมวลชน

เดินทางไปยัง เฉินตู ประเทศจีน กำหนดนำผู้โชคดีที่ได้ตั๋วเดินทางร่วมกับสื่อมวลชนเชียงใหม่ออกเดินทางขึ้นเครื่องโดยสายการบินไทย จากเชียงใหม่ไปกรุงเทพ ไปสมทบกับผู้โชคดีที่เดินทางมารอที่กรุงเทพ จากนั้นก็ขึ้นเครื่องโดยสายการบินไทยไปเฉินตู ทันที โดยมีนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าในการนำผู้โชคดีและสื่อมวลชนไปเฉินตูในครั้งนี้ โดยออกเดินทางในวันที่ 15 พ.ย.  และเดินทางกล้บในวันที่  18 พ.ย. 52


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์