เหนืออุณหภูมิลดวูบ ยอดดอยอินทนนท์เหลือ 9 องศา

สภาพอากาศในภาคเหนือตอนบนเริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันที่ 31 ต.ค. ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิ ลดต่ำลงเหลือเพียง 9.0 องศาเซลเซียส ขณะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ. ฝาง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 11.0 องศาเซลเซียส โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะ แผ่เข้าปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนในวันที่ 1 พ.ย. ส่งผลให้ภาคเหนือมี อุณหภูมิลดลงทันที 3-5 องศาเซลเซียส
 
นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาตดอยอินทนนท์ กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างรวดเร็วทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยว คึกคัก โดยขณะนี้มีการจองบ้านพักของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ผ่าน เวปไซต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันหยุดสุดสัปดาห์แลวันหยุดนักขัตฤกษ์ บ้านพักถูกจองเต็มไปถึงกลางเดือน ธ.ค.แล้ว
 
อย่างไรก็ตามทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมลานกางเต้นไว้รองรับนัก ท่องเที่ยว รวมถึงบ้านพักของหน่วยงานอื่นและบ้านพักเอกชน โดยทั้งหมด สามารถรองรับนักท่องเที่ยงที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้ คืนละประมาณ 2,500 คน
 
ส่วนปรากฏการร์ "แม่คะนิ้ง" หรือ น้ำค้างแข็ง ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้น ในช่วงปลายเดือน พ.ย. ถึงสิ้นปี แต่หากอุณหภูมิในระยะนี้ลดต่ำอย่างรวดเร็ว ประกอบกับท้องฟ้าโปร่งไม่มีลม อาจทำให้แม่คะนิ้งเกิดขึ้นเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์