เผยภาพโหดแก๊งรุกป่าฆ่าลิงเสน4พ่อ-แม่-ลูกเตรียมชำแหละกิน

ลิงเสนเป็นสัตว์สงวนฯ



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2552 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายสุรชัย อุทัยรัตน์ นายอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีการบุกรุกทำลายป่าในพื้นที่ อ.ท่าแซะ ที่กำลังเกิดความขัดแย้งระหว่างราษฎรที่เข้าไปบุกรุกกับหน่วยงานราชการซึ่งเป็นการสนธิกำลังกันระหว่าง ภ.จว.ชุมพร กก.ตชด.ที่ 41 กองกำลังเทพสตรี กองทัพภาคที่ 4 และฝ่ายปกครองจังหวัดชุมพร ที่เข้าไปตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำความผิด โดยนายสุรชัยได้นำภาพถ่ายจำนวน 4 ภาพให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นภาพลิงเสนจำนวน 4 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว ถูกคนร้ายที่ร่วมกันเข้าไปบุกรุกป่าในพื้นที่ป่าพรุชิง หมู่ที่ 12 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ด้านทิศใต้ ใช้อาวุธปืนลูกกรดยิงตาย แล้วลากไปกองไว้ในเพิงที่พักชั่วคราวที่กลุ่มผู้กระทำความผิดร่วมกันสร้างขึ้นมา

นายสุรชัย กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เห็นลิงเสนทั้ง 4 ตัว ที่คาดว่าคงเป็นพ่อ-แม่-ลูก กัน เพิ่งถูกยิงเสียชีวิต 3 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวมีอาการสาหัส โดยคนร้ายได้ลากลิงทั้ง 4 ตัวมากองรวมกันในเพิงที่พัก แล้วใช้เชือกผูกคอลิงตัวที่ยังไม่เสียชีวิตเอาไว้กับเสาของเพิงที่พัก โดยมีท่อนไม้ค้ำใต้คางเอาไว้ นัยน์ตาของลิงที่มีอาการสาหัสยังลืมอยู่ แล้วมองเจ้าหน้าที่เหมือนกับต้องการถามว่า พวกมันทำผิดอะไรจึงถูกทารุณกรรมเช่นนี้ แต่เนื่องจากไม่มีสัตวแพทย์เดินทางเข้าไปด้วยในขณะนั้น ทุกคนจึงไม่สามารถช่วยเหลือลิงตัวดังกล่าวได้ และลิงตัวนั้นก็ต้องเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“คาดว่าลิงทั้ง 4 ตัวคงถูกฆ่าเพื่อนำมาเตรียมชำแหละเป็นอาหารของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันบุกรุกป่า แต่กลุ่มคนร้ายคงไหวตัวทันก่อนเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงไม่นาน จึงพากันหลบหนีออกจากพื้นที่ไปก่อน ภาพที่เห็นในวันนั้นถือเป็นภาพที่ทำให้ทุกคนรู้สึกหดหู่และสะเทือนใจมาก โดยเฉพาะลิงตัวที่กำลังใกล้จะตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่เหี้ยมโหดมาก และลิงเสนเหล่านี้ถือเป็นสัตว์สงวนฯ ขณะนี้จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ สำหรับพื้นที่ป่าพรุชิงเป็นพื้นที่ที่ทางการสามารถยึดคืนมาจากผู้ที่เข้าไปบุกรุกเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา แต่ยังคงมีผู้ลักลอบเข้าไปบุกรุกอยู่เสมอ” นายสุรชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์