ศรีสะเกษจับร้านตุ๋นปชช.ซื้อของแพงเกินจริง

รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นำทีมเข้าตรวจค้นร้านค้าฉ้อโกงประชาชน หลอกให้ซื้อสินค้าราคาแพงเกินจริง มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ...


เมื่อวันที่ 27 ต.ค.พ.ต.อ. วิวัฒน์ ชาญพนา รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ร่วมกับ พ.ต.ท. ทอง อรชุน รอง ผกก.ปป.สภ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท. รุ่งนิรันดร์ ทองเกษมสกุล สว.สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมกำลังชุดสืบสวนและชุดปราบปรามจำนวนหนึ่ง นำหมายค้นศาลจังหวัดศรีสะเกษ เลขที่ 135/152 ลงวันที่ 27 ต.ค.2552 เข้าตรวจค้นที่ร้าน คิง ออฟไซด์ เนชั่นแวร์ กรุ๊ป เลขที่ 1510/18 ถ.กวงเฮง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมี น.ส.ชลธิชา กันสกุล รับว่าเป็นผู้จัดการ มีพนักงานทั้งหมด 11 คน หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าเข้าไปซื้อและรับสินค้าของร้านนี้แล้วต้องจ่ายค่าสินค้าแพงกว่าความเป็นจริง

พ.ต.ท. รุ่งนิรันดร์ ทองเกษมสกุล กล่าวว่า มีผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส. รวม 6 ราย มูลค่าความเสียหายที่ถูกฉ้อโกง กว่าแสนบาท และยังมีผู้เสียหายจะทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก พฤติการณ์ของร้านนี้คือ จะสุ่มหารายชื่อจากสมุดหน้าเหลืองบ้าง จากใบรับประกันสินค้าจากร้านค้าต่างๆ บ้าง จากนั้นจะส่งจดหมายไปตามรายชื่อและที่อยู่ โดยเรียนผู้มีอุปการคุณที่เคยอุดหนุนเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด แจ้งว่า ทางร้านคิง ออฟไซด์ เนชั่นแวร์ กรุ๊ป ได้จัดรายการโฆษณาช่วงเปิดสาขาใหม่ที่ ถ.กวงเฮง ต.เมืองใต้ อ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งให้ท่านทราบและไปรับสินค้าสมนาคุณ แจกฟรีโดยไม่ต้องซื้อสินค่าก่อน ไม่มีเงื่อนไขและค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ด้าน พ.ต.อ. วิวัฒน์ ชาญพนา รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับจดหมายดังกล่าวก็หลงเชื่อ นำจดหมายไปติดต่อพนักงานในร้านก็จะให้โถแก้ว 1 ใบ ราคาไม่น่าจะถึงร้อยบาท จากนั้นช่วยกันต้อนลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้า และคิดค่าภาษี 30 เปอร์เซ็นต์ ของบางชิ้นราคา 3-4 พันบาท แต่บอกราคา 2 หมื่น บาท เมื่อคิดค่าภาษีแล้วกลายเป็นว่าต้องจ่ายค่าสินค้าแพงกว่าราคาของที่เป็นจริง ชาวบ้านที่เข้าไปในร้านมีเป็นจำนวนมาก และจะถูกเกลี้ยกล่อมแกมบังคับให้ซื้อสินค้า และมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท มาแจ้งความร้องทุกข์ จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลมาตรวจค้น ดังกล่าว ถ้าหากมีประชาชนที่ถูกหลอก หลังจากตรวจค้นพบเอกสารและหลักฐานจำนวนมากจึงควบคุมตัวพนักงานในร้านทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์