เคโงะเฮ! พ่อมาไทยแน่ 2 ต.ค.นี้

จากกรณี ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบลูกครึ่งชาวญี่ปุ่น- ไทย นักเรียนโรงเรียนท่าหลวงส่งเคราะห์ ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นจนพบ

และนัดหมายกันว่าจะมาหาที่งานแข่งเรือเมือวันที่ 4-6 ก.ย.  แต่ปรากฏว่า พ่อชาวญี่ปุ่นไม่มาตามนัดตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น 
เมื่อวันที่  28  ก.ย.   นายชัยชนะ ศรีวิชา หรือ ครูเอ็ม ครูโรงเรียนอนุบาลวชิระ ซึ่งเป็นล่าม พูดภาษาญี่ปุ่น  เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากนายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น ของ ดช. เคโงะ เพื่อขอพูดคุยกับ ดช. เคโงะ ล่าสุดติดต่อมา 3ครั้งคือวันที่ 20 ก.ย.  , 25 ก.ย. ล่าสุดวันที่ 27 ก.ย. ว่า จะเดินทางมาหาลูกชายในวันที่ 2 ต.ค. นี้ ทางสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์  เที่ยวบินที่ 717  เวลาที่มาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ  15.50 น. ซึ่งจะมาอยู่จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 ต.ค. และกลับประเทศญี่ปุ่นวันที่ 6 ต.ค. โดยนาย คัตซูมิถามถึงการเป็นอยู่ของ ดช. เคโงะ และความฝันในอนาคต ซึ่ง ดช. เคโงะตอบว่าอยากเป็นหมอ ซึ่ง นายคัตซูมิ ก็พูดกับ ดช. เคโงะว่ามีความฝันได้ แต่ต้องทำความฝันให้เป็นความจริง ตั้งใจเรียน ซึ่งพ่อจะเป็นกำลังใจให้

ดช. เคโงะ  ซาโต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอด้วยความดีใจว่า ตนดีใจจนพูดไม่ถูกแล้วที่รู้ว่าพ่อชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาหาตนเองที่พิจิตร

ในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้ซึ่งเหลือเวลา อีก  5 วันเท่านั้นตนเองจะได้เห็นหน้าพ่ออีกครั้ง หลังจากที่รอมานานซึ่งครั้งแรกรู้แต่ว่าพ่อชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาวันที่ 9  ตุลา คม ซึ่งพ่อเลื่อนเวลามาหาตนเร็วขึ้น ตนเองดีใจและมีความสุขมาก  โดยตนจะเดินทางไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นด้วยต้นเองที่สนามบินสุวรรณภูมิ และจะขอให้นาง ปัทมา  จตุพิศ  ป้าช่วยสอนวิธีตำส้มตำให้เพื่อโชว์ฝีมือ ทำอาหารให้พ่อชาวญี่ปุ่นทานซึ่งคิดว่าน่าจะอร่อยสุด เมื่อมาถึง อีกทั้งจะพาพ่อไปไหว้อัฐิของแม่ และพาไปกราบหลวงพ่อเพชรที่วัดอารามหลวง นอกจากนี้ตนเองจะอยู่กับพ่อชาวญี่ปุ่น อย่างใกล้ชิด จนกว่าพ่อจะเดินทางกลับ

นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ดช. เคโงะ   กล่าวว่า” ตนได้รับการติดต่อจาก นายสับปะรด หรือ นายคัตซูมิพ่อของโคโงะติดต่อมาทางโทรศัพท์

ซึ่งตนพูดไม่เป็นจึงได้ไปหา อาจารย์ซึ่งเป็นล่ามพูดภาษาญี่ปุ่น เพื่อพูดคุยปรากฏว่า พ่อเคโงะจะเดินทางมา หาลูกที่พิจิตรโดยจะมาในวันที่ 2 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ตนดีใจมากที่หลานชายจะได้พบพ่อเสียที นอกจากนี้นายคัตซูมิ  ยังได้ชี้แจงว่าสาเหตุที่มาหา  ดช. เคโงะที่งานแข่งเรือไม่ได้นั้น เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ ดีตกงาน จึงไม่สามารถมาหาได้ ไม่ได้ลืมหรือทอดทิ้งลูกซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บเงิน ซึ่งยืนยันว่า เดินทางมาแน่ในวันที่ 2  ต.ค.

นายยุทธนา วิริยะกิตติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเปิดเผยว่า ดีใจกับ ดช.เคโงะมากที่จะได้พบหน้าพ่อเสียที 

และขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ดช. เคอโงะ หากทางนางปัทมา ประสานมา อยากจะได้รถตู้ไปรับนายคัตซูมิ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางเราก็ยินดีจัดรถให้  ซึ่งทางจังหวัดพร้อมต้อนรับนายคัตซูมิเหมือนกับแขก คนหนึ่งที่มาเที่ยว พิจิตร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์