ฮือฮานกกระจอกสองหัวโผล่เมืองกรุงเก่า

วันนี้( 25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวนังสือพิมพ์เดลินิวส์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนกกระจอกแปลกพิสดารไม่เหมือนนกกระจอกทั่วไป

เนื่องจากมี 2 หัว โดยขณะนี้บินวนเวียนไปมาตามเสาไฟฟ้า และต้นไม้ใกล้กับวินจยย.รับจ้างหน้าปากซอยโพธาราม หมู่ 4 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่หน้าปากซอยดังกล่าว มีเหล่าไทยมุงทั้งหลาย กำลังยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกับเงยหน้ามองดูบนเสาไฟฟ้า พบนกกระจอกเกาะอยู่บนสายไฟ บางครั้งโผบินเกาะต้นไม้ใกล้เคียง บางครั้งบินลงมาข้างล่าง
   
โดยเจ้านกกระจอกตัวดังกล่าว มีลักษณะผิดปกติ โดยที่ต้นคอด้านหลัง มีก้อนเนื้อลักษณะคล้ายหัวนกโผล่ขึ้นมาอีก 1 หัว

สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก นายเสงี่ยม อุทุมภา ขี่จยย.รับจ้างบอกว่า ตนเห็นนกตัวนี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ตอนนั้นมันสะบัดหัวไปมา ตนคิดว่ามีอะไรติดหัวมันเลยพยามยามเพ็งมอง จึงสังเกตเห็นหัวอีกอันโผล่งอกขึ้นมา เลยบอกเพื่อนในวินให้มาดู โดยทุกตนบอกเหมือนกันหมดคือนกมี 2 หัว
   
ด้านนายบัญชา มีสมศักดิ์ วินจยย.รับจ้างระบุเช่นกันว่า ตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเห็นนก 2 หัวมาก่อน

เคยแต่ได้ยินคำสุภาษิตที่ว่า “นก 2 หัว” ส่วน น.ส.จารุพันธ์ จันทร์ทิม พนักงานบริษัทใกล้เคียงบอกว่า ตนได้ยินชาวบ้านพูดกัน เลยชวนเพื่อนมาดูจนเห็นกับตา คิดไม่ถึงว่าจะมีนก 2 หัวจริง นอกจากนี้บางคนยังเอาไปตีเป็นเลขเด็ดด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์