แข่งขันฝีมือแรงงานโลกเยาวชนไทยมีสิทธิลุ้น



 

แข่งขันฝีมือแรงงานโลกเยาวชนไทยมีสิทธิลุ้นเหรียญรางวัลหลายสาขา

            นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานกล่าวภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมเยาวชนจากประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานโลก หรือ World Skills 2009 ณ เมืองคัลการี ประเทศแคนาดาว่า จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทยที่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการให้คะแนนในการแข่งขันทั้ง 15 สาขา พบว่าเยาวชนไทยสามารถทำผลงานได้ดีในหลายสาขา โดยเฉพาะสาขา เทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาช่างสีรถยนต์ และสาขาช่างเครื่องทำความเย็น ที่เยาวชนไทยทำผลงานได้ดีอยู่ในกลุ่มแนวหน้า และมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลค่อนข้างสูง ส่วนสาขาอื่น ๆ ภาพรวมถือว่าทำผลงานได้ดี  อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูผลงานในวันแข่งขันที่เหลือ ซึ่งจะแข่งขันถึงวันที่ 5 กันยายน นี้ ก่อนจะมีการประกาศผลรางวัลในวันที่ 6 กันยายน

          สำหรับปัญหาเรื่องอาหาร ที่เยาวชนไทยไม่สามารถรับประทานอาหารที่ประเทศเจ้าภาพจัดไว้ให้ได้นั้น ได้เตรียมสั่งอาหารจากร้านอาหารไทยไว้ให้เยาวชนไทยได้รับประทานอย่างเต็มที่ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมทำไข่พะโล้ ให้เยาวชนได้รับประทานในช่วงเย็นวันนี้ด้วย
 
          นอกจากนี้ นายนคร ยังกล่าวถึงการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานโลกของประเทศแคนาดา ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ว่าเตรียมนำรูปแบบการจัดการแข่งขันไปปรับใช้ กับการจัดการแข่งขัน ฝีมือแรงงานอาเซียนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือน พ.ย.ปีหน้าด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์