ชาวบ้านตื่นสับปะรดประหลาดรูปร่างคล้ายไก่ฟ้า

วันนี้ (7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบพระปลัดฟูเฟื่อง ติสสวังโส อายุ 49 ปี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุโพธิ์งาม

เลขที่ 62 หมู่ 4 บ้านฝั่งหมิ่น ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังจากที่ทราบว่า นางจันทร์สม สุขสำราญ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านได้นำลูกสับปะรดที่มีลักษณะแปลกประหลาด รูปร่างคล้ายไก่ฟ้า หรือนกยูง มาถวายวัด 

โดยทางเจ้าอาวาสวัดพระธาตุโพธิ์งาม ได้นำสับปะรดดังกล่าวออกมาให้ดู พบว่า มีรูปร่างแปลกลักษณะเหมือนไก่ฟ้า หรือนกยูง ดังที่ชาวบ้านร่ำลือจริง

โดยมี 1 ช่อ หัว และช่อหาง 6 ช่อ และมีลำตัวเป็นลูกสับปะรดมีลักษณะที่สวยงามมาก ลำตัวยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง ปีกกว้างประมาณ 1 ฟุต ครึ่ง จากหัวจรดหาง ยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง มองดูแล้วเหมือนกับไก่ฟ้าหรือนกยูง ขณะกางปีก โดยเจ้าอาวาสได้เก็บไว้บนพานทองในห้องสวดมนต์ เพื่อให้ผู้สนใจเดินทางมาชมทุกวัน บางคนได้นำธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อด้วย

พระปลัดฟูเฟื่อง กล่าวว่า นางจันทร์สม ได้นำสับปะรดดังกล่าวมาถวายให้พร้อมกับบอกว่าก่อนจะเอามาถวาย ที่บ้านได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแม่อุ้ยหอม สุขสำราญ

ซึ่งเป็นแม่ที่เสียชีวิตไปครบหนึ่ง 100 วัน ตามประเพณีชาวเหนือล้านนา ญาติรายหนึ่งได้เอาสับปะรดดังกล่าวมาร่วมทำบุญ บรรดาญาติๆ เห็นว่าสับปะรดลูกนี้แปลกดีควรจะเก็บรักษาไว้และควรจะมอบถวายให้กับพระไว้เพื่อที่กุศลผลบุญจะส่งผลไปให้แม่อุ้ยหอมด้วย หลังจากได้มาแล้วก็ได้เอามาเก็บไว้บนพานทอง ก็ได้มีญาติโยมพากันมาดู ซึ่งก็เห็นว่าแปลกดี ส่วนเรื่องการจะไปห้ามชาวบ้านหรือญาติโยมในการขอโชคลาภนั้น คงจะเป็นเรื่องของความเชื่อของแต่ละคน อาตมาเป็นพระพูดอะไรมากไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์