ก๊าก! หุ่นฉลองแพนด้า เหมือนหมูทาสี

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนและเด็กนักเรียนจากโรงเรียนหลายแห่งในชนบทได้ทยอยกันเข้า มาที่บริเวณสวนสัตว์เชียงใหม่

เพื่อรอรับบัตรชมแพนด้าน้อยในวันที่ 4-6 ก.ค.นี้ที่จะมีงานพิธีสู่ข้าวเอาขวัญแพนด้าน้อย ทำให้บรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่เช้าโดยผู้ที่มาขอรับบัตรจะมาจากต่างจังหวัดเป็นส่วนมาก และเป็นกลุ่มไกด์ทัวร์หลายคนเกรงว่าบัตรจะหมด ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้แจกให้ พร้อมกันนี้ในช่วงเช้าจัดฉายภาพยนตร์เรื่องแพนด้ากังฟูให้ชมที่อาคารชั้น 5 ของสวนสัตว์ฯในรอบสื่อมวลชนและจะเปิดฉายให้ประชาชนได้ชมทุกๆ วัน วันที่ 4-6 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ่นแพนด้าที่นำไปติดไว้รอบเมืองเชียงใหม่หลายจุดเพื่อร่วมเฉลิมฉลองกลายเป็น เรื่องขบขันกันไปทั่วว่ามีการนำหมูมาทาสีเป็นแพนด้ามากกว่า

จนถึงมีการร้องไปให้ทางนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้รีบแก้ไขนั้น ในขณะนี้กลายเป็นจุดที่สร้างความสนใจสร้างรอยยิ้มให้คนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยววิพากษ์วิจารณ์ เป็นสีสันที่สนุกสนานในช่วงรับงานสู่ข้าวเอาขวัญในเวลานี้

สำหรับในส่วนคอกกักแพนด้าหลินฮุ่ยกับแพนด้าน้อยทางทีมพี่เลี้ยงได้ทำการฝึกการแยกแม่ ลูกออกจากกันด้วยกลยุทธ์ต่างๆเพื่อจะได้แยกง่ายๆในวันที่จะมีการเปิดโชว์

โดยยังคงใช้วิธีการนำตุ๊กตาแพนด้าน้อยมาหลอกล่อหลินฮุ่ยในขณะที่วางลูกไปกินอาหาร ทำให้หลินฮุ่ยเชื่อสนิทใจจึงถือว่าเป็นวิธีที่ดี่ที่สุดในการที่จะแยกแม่ลูกออกจากกัน
นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้เปิดเผยว่าในตอนนี้ทางตนได้จัดเตรียม ตุ๊กตาลูกหมีแพนด้าที่มีขนาดใกล้เคียงแพนด้าน้อยเพื่อเอาไว้เบี่ยงเบนความสนใจของหลินฮุ่ย เพราะในช่วงหลังทางเราได้สังเกตพฤติกรรมของหลินฮุ่ยขณะที่แยกออกมากินไผ่จะหันไปดูแพนด้าน้อยเป็นระยะ แต่หากใช้ตุ๊กตามาวางไว้แทนให้ หลินฮุ่ยมองเห็นก็จะไม่กังวลเพราะคิดว่าลูกยังนอนหลับอยู่หลินฮุ่ยก็จะนั่งกินอาหารได้ยาวนาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์