ชาวกิมจิอาลัยแห่ร่วมพิธีเผาศพอดีตปธน.เกาหลีใต้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ว่า

ทางการเกาหลีใต้ ได้เคลื่อนย้ายศพของอดีตประธานาธิบดีโรห์ มู-ฮยอน ของเกาหลีใต้ ที่บรรจุในโลงคลุมด้วยธงชาติ  จากหมู่บ้านบงฮาไปยังพระราชวังเกียงบ็อกในกรุงโซลแล้วเมื่อช่วงเช้ที่ผ่านมา  เพื่อเตรียมประกอบพิธีศพซึ่งเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 09.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย


รายงานข่าวระบุว่า 

ก่อนการเคลื่อนศพ ทางครอบครัวซึ่งประกอบด้วยนางควน ยาง-ซุก ภริยา นายโรห์ กอน-โฮ บุตรชาย และนางโรห์ เจียง-ยอน บุตรสาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ซึ่งเคยร่วมงานในสมัยที่นายโรห์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี  ก็ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาช่วงสั้นๆ  ขณะที่ผู้สนับสนุนจำนวนมากของอดีตผู้นเกาหลีใต้ ต่างเฝ้ารอสองข้างทางเพื่อเฝ้าส่งศพด้วยความเศร้าโศก บางคนถึงกับร้องไห้คร่ำครวญ นอกจากนี้พวกเขายังโปรยเครื่องบินกระดาษเล็กๆสีเหลืองไปยังขบวนด้วย โดยสีเหลืองเป็นสีสัญลักษณ์ประจำการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายโรห์

 
อย่างไรก็ตาม คาดว่า
 
จะมีผู้เข้าร่วมงานในพิธีศพที่พระราชวังเคียงบ็อก  ราว 3,000 คน ซึ่งรวมถึงประธานาธิบดีลี มยอง-บัก อดีตประธานาธิบดีคิม แด-จุง อดีตประธานาธิบดีคิม ยัง-ซัม รวมทั้งเหล่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักการทูต และประชาชนทั่วไปที่ได้รับเชิญ จากนั้นศพจะได้รับการเผาและนำเถ้าอัฐิกลับไปฝังที่หมู่บ้านบงฮาใกล้กับบ้านพักตามที่นายโรห์ได้ระบุความต้องการไว้ในจดหมายลาตาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์